<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญธีม A.I. ชื่อดัง SingularityNET (AGIX) พุ่งขึ้นแรงกว่า 237% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก Coinmarketcap ราคาเหรียญ SingularityNET (AGIX) ในธีม AI ได้เห็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 31% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้น 237% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

AGIX ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลดั้งเดิมของ SingularityNET ซึ่งเป็นโปรเจกต์ Al ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ตั้งแต่ต้นปี 2023 โดยที่สินทรัพย์ดิจิทัลที่ไม่เป็นที่รู้จักนี้มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเกือบ 800% และตอนนี้ยังไม่มีท่าทีว่าจะหยุดกระแส FOMO นี้ลงแต่อย่างใด

ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ราคาของ AGIX เพิ่มสูงขึ้นคือ อิทธิพลจาก Al Chatbot อย่าง ChatGpt ที่เพิ่งกลายเป็นกระแสหลัก โดยเมื่อพิจารณาจากข้อมูล Coinmarketcap จะเห็นได้ว่าโทเค็นคริปโตที่เกี่ยวข้องกับธีม AI เช่น Ocean Protocol (OCEAN), SingularityNET (AGIX) และ Fetch (FET) รวมถึงโทเค็นอื่นๆ ได้เห็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

AGIX เป็นสกุลเงินดิจิทัลหลักประจำแพลตฟอร์มของ SingularityNET เพื่อใช้สำหรับการกำกับดูแลชุมชน การจัดการธุรกรรม และการสร้างรายได้จากบริการ AI บนแพลตฟอร์มแบบกระจายอำนาจ 

ในวันอังคารที่ 7 กุมภาพันธ์ ราคาเหรียญ AGIX ได้พุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดในรอบ 17 เดือนที่ระดับราคา 0.59 ดอลลาร์ในช่วงเช้าตรู่ ก่อนที่จะสูญเสียโมเมนตัมไปที่ราคาปัจจุบันที่ 0.56 ดอลลาร์ แต่ถึงอย่างนั้นราคาก็ยังคงเพิ่มขึ้น 25.79% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามรายงานของ Coinmarketcap

การวิเคราะห์ราคา AGIX

AGIX เริ่มซื้อขายในเดือนมกราคม 2018 เมื่อตลาด crypto อยู่ ท่ามกลางช่งวตลาดหมี โดยเมื่อวันที่ 20 มกราคม 2018 ราคาเหรียญได้พุ่งขึ้นทำระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 1.86 ดอลลาร์ ก่อนราคาเหรียญจะร่วงลงทำระดับต่ำสุดตลอดกาลที่ 0.007497 ดอลลาร์  เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2020  ซึ่งเป็นผลมาจากการล็อกดาวน์ของโควิด-19

ต่อมาในช่วงต้นปี 2021 ราคา AGIX ได้พุ่งยืนเหนือ 0.50 ดอลลาร์ในช่วงสั้นๆ ก่อนที่จะร่วงลดลงอีกครั้งในช่วงฤดูร้อน ในปี 2022  AGIX เองก็เป็นหนึ่งในโทเค็นที่ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากวิกฤตตลาดหมี แต่ตอนนี้ราคาของโทเค็นกลับเพิ่มสูงขึ้นถึง 196.74% จากปีที่แล้ว และในช่วง 30 วันที่ผ่านมา AGIX มีแท่งเทียนสีเขียวมากถึง 20 แท่ง นับเป็นมูลค่าที่เพิ่มขึ้นกว่า 67%

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : bitcoinist