<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

7 อันดับเว็บไซต์ติดตามราคาเหรียญ Crypto ที่ดีที่สุดในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การติดตามดูราคาเหรียญ Crypto ในตลาดถือเป็นเรื่องที่สำคัญสำหรับนักลงทุนคริปโตทุกคน เนื่องจากสิ่งนี้จะให้ช่วยนักลงทุนสามารถปฏิบัติต่อความเคลื่อนไหวของราคาได้อย่างรวดเร็วและตัดสินใจได้อย่างฉับไว รวมถึงวางแผนการลงทุนในอนาคตอย่างทันท่วงที

ด้วนเหตุนี้ทาง Siam Blockchain จึงอยากมานำเสนอเว็บไซต์ติดตามราคาเหรียญ Crypto ที่มีความรวดเร็วและมีความน่าเชื่อถือสูง 7 อันดับแรกในปีนี้ 

CoinMarketCap

CoinMarketCap หรือ CMC เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ติดตามราคา Crypto ที่มีผู้เข้ามาเยี่ยมชมมากที่สุดในอุตสาหกรรม ทั้งยังได้รับการพูดถึงโดยสำนักข่าวใหญ่ต่าง ๆ อย่าง CNBC, Bloomberg และ Reuters ในแง่ของการพูดถึงราคา Crypto ในขณะนั้นอีกด้วย

CoinMarketCap เป็นเว็บไซต์ติดตามราคา Crypto ที่เป็นอิสระจากกระดานเทรดต่าง ๆ  โดยก่อตั้งขึ้นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2013 ก่อนจะถูกเข้าซื้อโดย Binance ในปี 2020 และในปัจจุบันเหรียญ Crypto เกิดใหม่แทบทุกตัว สามารถที่จะติดตามราคาบน CoinMarketCap ได้

อย่างไรก็ตาม CoinMarketCap ไม่ได้มีเครื่องมือในการติดตามราคา Crypto มากนัก และถูกวิพากษ์วิจารย์จากการแสดงราคาโทเค็นที่ผิดพลาด รวมถึงการลิสต์รายชื่อเหรียญที่ในภายหลังถูกเรียกว่าเป็น Scam หรือถูก Rug pull แม้ว่าจะมีการแจ้งเตือนว่า โทเค็นบางโทเค็นอาจมีการปั่นราคาในเว็บเทรด แต่การแจ้งเตือนเหล่านั้นมักจะแสดงผลล่าช้าจนสายเกินไป

CoinGecko

CoinGecko เป็นเว็บไซต์ติดตามราคา Crypto ที่ถูกสร้างขึ้นมาเมื่อปี 2014 โดยมีจุดประสงค์เพื่อแข่งขันกับ CoinMarketCap และมีการเติบโตโดยรวมถึงขั้นได้รับความนิยมในระดับเดียวกับ CoinMarketCap

CoinGecko ได้รับการอ้างอิงตามรายงานต่าง ๆ ในตลาด Crypto และ NFT ทั้งยังมีบทความให้ความรู้และพ็อดแคสต์อีกด้วย CoinGecko มีฟีเจอร์เด่น ๆ เช่น Gecko Terminal ที่สามารถติดตามและแสดงกราฟราคา Crypto จากแพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตแบบกระจายศูนย์อย่าง Uniswap, PancakeSwap และ SushiSwap ได้อีกด้วย

TradingView

TradingView เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับการอ้างอิงมากที่สุดในแง่ของการมีเครื่องมือในการดูราคากราฟเหรียญ Crypto รวมถึงตัวชี้วัดต่าง ๆ ที่สามารถใช้ได้กับกระดานเทรดหลายแห่งทั่วโลก

TradingView ยังอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถสร้าง Watchlist และรับการแจ้งเตือนราคาโทเค็นสกุลต่าง ๆ ผ่านอีเมลแบบ Real-time

TradingView ยังสามารถดูราคาหุ้นและสินค้าโภคภัณฑ์ชั้นนำอื่น ๆ  ที่ไม่ใช่ Crypto ได้ทั่วโลก ยกตัวอย่างเช่น ดัชนีหุ้น S&P 500 หรือ DXY  

eToro

eToro เป็นหนึ่งในกระดานเทรด Crypto ออนไลน์ที่มีความปลอดภัยที่สุดแพลตฟอร์มหนึ่ง และไม่ได้รับผลกระทบจากสภาพคล่องทางการเงินและการล้มละลายของหลายบริษัทในปีที่แล้ว

นอกจากจะเป็นแพลตฟอร์มเทรด Crypto ที่เชื่อถือได้แล้ว eToro ยังมีข้อมูลที่จำเป็นต่อการติดตามราคา Crypto หลายอย่างอีกด้วย โดยในหน้า ‘daily movers’ ยังสามารถข้อมูลให้เห็นได้ว่า สินทรัพย์ไหนราคาพุ่งขึ้นหรือร่วงลง รวมไปถึงโทเค็นที่มีได้รับความนิยมมากที่สุดในขณะนั้น

eToro ยังขึ้นชื่อในเรื่องการเป็นแพลตฟอร์ม Social trading โดยนักเทรดสามารถติดตามนักเทรดคนอื่นและ Copy trade ได้ตามความต้องการ จึงสะดวกต่อนักเทรดมือใหม่ที่รู้สึกว่าความผันผวนของตลาด Crypto นั้นยากต่อการคาดเดา 

OKX

OKX เป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มเว็บเทรดคริปโตที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากในหมู่นักลงทุน โดยเป็นหนึ่งในกระดานเทรดที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุด 3 อันดับแรกตามการจัดอันดับของ CoinGecko และเป็นหนึ่งในเว็บเทรดคริปโต 10 อันดับแรกตามการจัดอันดับของ CoinMarketCap

OKX สามารถกรองเหรียญ Crypto ประเภทต่าง ๆ ได้ไม่ว่าจะเป็น Fan token หรือ NFT coin จากบล็อกเชนต่าง ๆ

ทั้งยังมีการจัดอันดับเหรียญ Altcoin ใหม่ที่ได้รับความนิยมที่สุด นับตั้งแต่ช่วง Presale ได้ เช่นเหรียญ Tamadoge (TAMA) เป็นต้น

Coinbase

Coinbase เป็นกระดานเทรดคริปโตที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสหรัฐฯ ด้วยการมีโทเค็นกว่า 150 สกุลที่สามารถเทรดได้ Coinbase ยังสามารถติดตามราคา Crypto ที่ไม่ได้ถูก Listed บนกระดานเทรดได้อีกด้วย ทำให้ Coinbase เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของนักเทรด แม้จะไม่ได้ทำการเทรดบนแพลตฟอร์มโดยตรงก็ตาม

ปัจจุบัน Coinbase สามารถติดตามราคาเหรียญ Crypto ในตลาดได้ถึง 17,000 สกุลและยังสามารถแสดงผลเป็นสกุลเงินของประเทศต่าง ๆ ได้อีกด้วย

Binance

Binance เป็นที่รู้จักในวงกว้างจากการที่เป็นกระดานเทรดที่มีวอลลุ่มเทรดมากที่สุดในบรรดาเว็บเทรด Crypto ทั้งหมด ทั้งยังมีการ Listed เหรียญ Altcoin มากกว่า 600 โทเค็น 

หลายคนอาจยังไม่รู้ Binance สามารถแสดงราคาเหรียญ Crypto ที่ไม่ได้มีการ Listed บนกระดานเทรดได้ด้วย เช่นเดียวกับ Coinbase ทำให้ Binance เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกในการติดตามราคาเหรียญคริปโตทั่วโลก แม้ว่านักลงทุนจะไม่ได้เทรดผ่าน Binance ก็ตาม

นอกจากเว็บไซต์ติดตามราคาทั้ง 7 อันดับที่ยกขึ้นมาแล้ว ยังมีเว็บไซต์อื่น ๆ อีกมากมายที่สามารถใช้เพื่อติดตามราคา Crypto ได้ นักลงทุนจึงควรเลือกเว็บไซต์ที่ใช้ตามความเหมาะสมและความถนัดของตัวเอง


ที่มา: Business2Community