<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในเยอรมัน ‘Deutsche Bank’ เผยกำลังพิจารณาลงทุนในบริษัท Crypto 2 แห่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของ Bloomberg เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา ระบุว่าฝ่ายจัดการสินทรัพย์ของ Deutsche Bank อย่าง DWS Group กำลังอยู่ระหว่างการหารือเพื่อลงทุนในบริษัท Crypto สองแห่งในเยอรมัน

Stefan Hoops CEO ของ DWS Group กำลังอยู่ระหว่างการเจรจาเพื่อซื้อหุ้นบางส่วนใน Deutsche Digital Assets ผู้ให้บริการผลิตภัณฑ์ซื้อขายแลกเปลี่ยน Crypto นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับ Tradias ซึ่งเป็นบริษัทผู้ดูแลสภาพคล่องของ Bankhaus Scheich

เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้บริหารกล่าวว่า DWS ได้ “เริ่มประเมินกลยุทธ์เชิงพันธมิตร” และ “เริ่มการตรวจสอบวิเคราะห์สถานะของเป้าหมายที่เป็นไปได้” เพื่อพิจารณาหาพันธมิตรด้านสินทรัพย์ดิจิทัลที่เหมาะสมที่สุดในการตั้งหลัก

“ราคาสินทรัพย์ดิจิทัลที่ลดลง อาจส่งผลให้เกิดโอกาสที่น่าสนใจสำหรับ DWS” Hoops กล่าว

สำหรับประเด็นเรื่องกลยุทธ์ของธนาคารในอุตสาหกรรม Crypto นั้น Hoops ได้กล่าวถึงแผนการที่จะ “สร้างหรือรับบริการที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนต่าง ๆ”

ตามเว็บไซต์ของ Deutsche Digital Assets บริษัทได้ทำให้นักลงทุนได้การสัมผัสกับสินทรัพย์ Crypto ผ่านเครื่องมือการลงทุนที่หลากหลาย ตั้งแต่กองทุนแบบ passive ไปจนถึงกองทุนที่มีการจัดการอย่างแข็งขัน ตลอดจนบริการ white-labeling สำหรับผู้จัดการสินทรัพย์

Tradias เป็นแพลตฟอร์มการเทรดแบบ over-the-counter (OTC) สำหรับสกุลเงินดิจิทัลและโทเค็นความปลอดภัยที่สร้างขึ้นโดย Bankhaus Scheich นอกจากนี้ยังเปิดให้บริการสินเชื่อเงินดิจิทัลและบริการสภาพคล่องมาตั้งแต่ปี 2020

ท่ามกลางความพยายามของ DWS เพื่อการฟื้นฟู การเติบโต และกอบกู้ชื่อเสียงหลังจากประเด็นเรื่องการฉ้อโกงภาษี และข้อกล่าวหาเรื่อง Greenwash ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าการลงทุน Crypto อาจนำไปสู่การสอบสวนในเยอรมนีและสหรัฐอเมริกา

สำนักงาน DWS และ Deutsche Bank ถูกบุกค้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2022 โดยอัยการ Frankfurt หลังจากพบหลักฐานว่ามาตรฐาน ESG ใช้กับสินทรัพย์ส่วนน้อยเท่านั้น ซึ่งตรงกันข้ามกับคำกล่าวอ้างทางการตลาดของพวกเขา

เยอรมนีถือเป็นหนึ่งในประเทศที่มีระบบภาษีที่เป็นมิตรที่สุดสำหรับผู้ถือ Crypto ในระยะยาว โดยในจากการจัดอันดับเมื่อเดือนตุลาคมตามการประเมินปัจจัยต่าง ๆ เยอรมนีมีแนวโน้มของ Crypto ที่ดี อีกทั้งยังมีกฎเกี่ยวกับภาษี Crypto ที่ชัดเจน รวมไปถึงการสื่อสารด้านกฎระเบียบก็มีความที่โปร่งใสมากขึ้น ดังนั้นเยอรมนีจึงติดอันดับประเทศที่มีเศรษฐกิจ Crypto ที่ดีที่สุด

ที่มา: cointelegraph