<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Lido DAO (LDO) พุ่งอย่างรุนแรงกว่า 24% หลังมีข่าวลือว่า SEC อาจแบนการ ‘Stake Crypto’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Brian Armstrong CEO ของ Coinbase ออกมาเปิดเผยถึงข่าวลือใหม่ที่ว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) อาจแบนชาวสหรัฐฯ ไม่ให้ Stake Crypto ข่าวลือดังกล่าวก็ได้เริ่มทยอยส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานของ Coinbase และตลาด Crypto แล้ว

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเหรียญ Lido DAO (LDO) จะเป็นเหรียญที่ได้รับประโยชน์ท่ามกลางข่าวลือนี้ โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาเหรียญ LDO มีมูลค่าเพิ่มขึ้นจากจุดต่ำสุดของวันที่ 8 ก.พ. ประมาณ 24.61% และมีราคาซื้อขายปัจจุบันอยู่ที่ 2.7772 ดอลลาร์

ทำความรู้จักเหรียญ Lido DAO (LDO)

เหรียญ LDO เป็นเหรียญ Native Token ของ Lido Finance ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Liquid Staking ที่มีเป้าหมายในการเพิ่มขีดความสามารถให้กับการ Staking แบบเดิม โดยมีเหรียญในแพลตฟอร์มอยู่ 2 แบบ คือ stETH (Staked Ethereum) ที่ได้จากการ ETH Staking และเหรียญ LDO ที่ใช้สำหรับการกำกับดูแลใน Lido DAO

Lido นับเป็นแพลตฟอร์ม Stake เหรียญ ETH ที่ใหญ่ที่สุดในขณะนี้ โดยจากข้อมูลบนแพลตฟอร์ม Lido Finance เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2022 ระบุว่ามีเหรียญที่ถูก Stake ไว้มากถึง 4,443,967 ETH รวมมูลค่าประมาณ 5.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ

จะเกิดอะไรขึ้นถ้า SEC แบนการ Stake Crypto?

ถ้าหาก SEC ประกาศแบนการ Stake Crypto ของชาวสหรัฐฯ มีความเป็นได้ว่านักเทรดและนักลงทุนจำนวนมากจะแห่มา Stake เหรียญ LDO ในแพลตฟอร์มนี้ จนอาจทำให้ราคาเหรียญดังกล่าวพุ่งขึ้นอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

ในทางเดียวกัน คุณหนึ่ง ปรมินทร์ อินโสม ผู้ก่อตั้งเหรียญ FIRO ยังได้ออกมากล่าวผ่าน facebook ส่วนตัวเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่แล้วด้วยว่า

“ข่าวที่ SEC สหรัฐ จะไม่ให้ลูกค้า staking crypto นั้น ถ้าจริง Coinbase โดนเต็ม เพราะเป็น regulated exchange ใต้ SEC”

“คน stake ETH ใน Coinbase อยู่แล้วปริมาณพอสมควร และแพลตฟอร์ม staking อย่าง Lido จะได้ประโยชน์”

“ถ้าไม่จริงตลาดได้ล้าง Long เป็นที่เรียบร้อย…. อย่างไหนก็ได้แต่เราต้องอ่านหน้งสือสอบต่อไป”

ที่มา: Poramin Insom – ปรมินทร์ อินโสม, bitkub