<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

LocalBitcoins ประกาศปิดให้บริการอย่างเต็มตัวหลังเปิดให้ผู้ใช้งานซื้อขายมายาวนานกว่า 10 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การระเบิดครั้งล่าสุดของตลาดคริปโตเคอร์เรนซีทำให้ LocalBitcoins กระดานเทรดแบบ P2P สำหรับ Bitcoin (BTC) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนซื้อขายคริปโตยุคแรกต้องปิดตัวลงหลังจากผ่านตลาดหมีมาได้อย่างยากลำบากในปีที่แล้ว

สิ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อ LocalBitcoins แจ้งต่อสาธารณะว่าไม่สามารถให้บริการซื้อขาย Bitcoin ได้อีกต่อไปโดยขอให้ลูกค้าทุกคนถอนเงินออกจาก LocalBitcoins และจากกระเป๋าเงินดิจิทัลทั้งหมดตามประกาศที่โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์

ทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง LocalBitcoins ซึ่งแต่เดิมอยู่ภายใต้วิสัยทัศน์ที่ว่า Bring Bitcoin Everywhere และได้ดำเนินการภายใต้พันธกิจในการขับเคลื่อนทางการเงินทั่วโลกเสมอมา ได้กล่าวแสดงความภูมิใจในความสำเร็จในช่วงทศวรรณที่ผ่านมาว่า

“เดิมที LocalBitcoins ก่อตั้งขึ้นเพื่อนำ Bitcoin ไปทุกที่และผลักดันการรวมทางการเงินทั่วโลก เรายกย่องพันธกิจดังกล่าวมากว่า 10 ปี และเราภูมิใจในสิ่งที่เราประสบความสำเร็จร่วมกับพวกคุณทุกคน ชุมชนที่ภักดีของเรา”

ด้วยเหตุผลบางอย่างที่อยู่เบื้องหลังการหยุดให้บริการ ทำให้ LocalBitcoins ได้เน้นย้ำถึงความท้าทายในช่วง Crypto Winter ที่หนาวเย็นมากอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่สามารถเอาชนะได้แม้จะพยายามอย่างเต็มที่แล้วก็ตาม

ไทม์ไลน์การปิดบริการ

ตามไทม์ไลน์ที่มีรายละเอียดในประกาศ LocalBitcoins แพลตฟอร์มการซื้อขาย crypto กำลังระงับการลงทะเบียนใหม่ ณ วันที่ 9 กุมภาพันธ์ ตามด้วยการระงับการซื้อขายบน LocalBitcoins และใช้กระเป๋าเงิน LocalBitcoins แต่ยังสามารถเปิดให้ถอนเงินได้ถามปกติ

หลังจากนั้นวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2023 LocalBitcoins จะสามารถเข้าสู่ระบบเพื่อถอน Bitcoin ได้เท่านั้นเนื่องจากบริการการซื้อขายและกระเป๋าเงินจะใช้ไม่ได้อีกต่อไป โดยจะเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถถอนเงินได้สูงสุดนาน 12 เดือน

อย่างไรก็ตามนี่เป็นจุดพลิกผันที่น่าประหลาดใจสำหรับกระดานเทรด Bitcoin แบบ peer-to-peer ซึ่ง CEO Sebastian Sonntag กล่าวในปี 2021 ว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวมีการลงทะเบียนผู้ใช้ใหม่มากกว่า 135,000 รายต่อเดือน และมีผู้ใช้งานใหม่ราว 4,000 – 5,000 คนต่อวัน ในขณะนั้น