<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธรรมดาโลกไม่จำ ! หัวหน้าฝ่าย NFT ของ Mastercard ก้าวลงจากตำแหน่งด้วยการเขียนใบลาออกเป็น NFT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Satvik Sethi ทำงานเป็นหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ NFT ที่ Mastercard ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม เขาตั้งข้อสังเกตว่า เขาถูกละเมิดความเป็นส่วนตัวตลอดระยะเวลาที่เขาทำงานอยู่ที่ Mastercard ประกอบกับสภาพการทำงานที่ย่ำแย่ และสาเหตุอื่น ๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้สร้างความทุกข์ใจให้เขาเป็นอย่างมาก จนถึงขั้นทำให้ Sethi ออกมาระบายบน Twitter หลายประเด็น

ท้ายที่สุด Sethi ก็ไม่สามารถฝืนทนทำงานได้อีกต่อไป และตัดสินใจพิมพ์จดหมายลาออกจากตำแหน่งเป็น NFT พร้อมตั้งขายในตลาด Manifold โดยระบุว่า “เงินที่ได้รับจากสิ่งนี้ทั้งหมด 100% จะนำไปใช้เพื่อความอยู่รอดของผม และนี่ก็ไม่ใช่เงินเพื่อการพนัน”

NFT จดหมายลาออกจากบริษัท Mastercard ของ Sethi มีราคา Floor อยู่ที่ 0.023 ETH หรือประมาณ 39 ดอลลาร์ ในขณะที่เขียน ทั้งนี้ NFT ดังกล่าวขายออกไปแล้วกว่า 16 ชิ้นและสร้างรายได้ให้กับ Sethi มากถึง 624 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2 หมื่นบาท

ขณะนี้ Sethi กำลังทำงานอยู่ที่ joincircle ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มโซเชียล Web 3 ที่ Sethi ก่อตั้งขึ้นในฐานะ CEO

ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา Mastercard มีความเคลื่อนไหวหลายอย่างในอุตสาหกรรม Crypto โดยนอกเหนือจากการเปิดตัวเครื่องมือป้องกันอาชญากรรมด้าน Crypto แล้ว บริษัท Mastercard ยังร่วมมือกับเว็บเทรดชั้นนำอย่าง Binance เพื่อเปิดตัวบัตร crypto-to-fiat ในอาร์เจนตินา

โฆษกของ Mastercard กล่าวเกี่ยวกับการจากไปของ Sethi ว่า “เราทราบดีถึงข้อกังวลที่คุณ Sethi หยิบยกขึ้นมา เราให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้อย่างจริงจัง และทุกคนที่ละเมิดความเป็นส่วนตัวของคุณ Sethi จะถูกตรวจสอบ เราจะทำเช่นนั้นด้วยความเคารพต่อความเป็นส่วนตัวของเขา”

ที่มา: theblock