<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robinhood ไฟเขียว ! เตรียมซื้อหุ้นมูลค่า 450 ล้านดอลลาร์คืนจาก Sam Bankman-Fried

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robinhood Markets ได้ออกมากล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า ทางบริษัทวางแผนที่จะทำการซื้อหุ้นที่ถูกซื้อไปโดย Sam Bankman-Fried อดีต CEO ของ FTX ซึ่งคิดเป็น 7.6% ของบริษัทที่กำลังเป็นที่โต้แย้งระหว่าง Sam Bankman-Fried และ FTX คืน

Vlad Tenev CEO บริษัท Robinhood กล่าวในการประชุมกับนักลงทุนและนักวิเคราะห์ว่า การซื้อหุ้นจำนวน 55 ล้านหุ้นคืนในครั้งนี้ ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการของบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม้จะยังไม่ได้ระบุว่า การซื้อหุ้นคืนในครั้งนี้จะแล้วเสร็จเมื่อใด ทำให้ราคาหุ้น Robinhood พุ่งขึ้น 5% หลังจากการประกาศขยับขึ้นมาอยู่ที่ 11 ดอลลาร์

“เนื่องจากไม่ได้มีตัวอย่างสำหรับสถานการณ์เช่นนี้ ทำให้ผมไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่ากระบวนการนี้จะใช้เวลานานเท่าไหร่” Vlad Tenev กล่าว

Sam Bankman-Fried และ Gary Wang ผู้ร่วมก่อตั้ง FTX ได้ซื้อหุ้น Robinhood เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วผ่าน Emergent Fidelity Technologies บริษัทเฉพาะกิจที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อถือหุ้นของบริษัทอื่น โดยศาลได้เปิดเผยเมื่อเดือนธันวาคมว่า Sam Bankman-Fried และ Gary Wang ได้กู้ยืมเงินจำนวน 546 ล้านดอลลาร์จาก Alameda Research บริษัทเทรดของ Sam Bankman-Fried เพื่อนำมาซื้อหุ้นจำนวนนี้

กระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ เปิดเผยเมื่อเดือนที่แล้วว่า ทางกระทรวงได้ทำการดูแลหุ้นจำนวนนี้อยู่ ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 450 ล้านดอลลาร์ในช่วงเวลานั้น อย่างไรก็ตาม BlockFi บริษัทกู้ยืม Crypto ที่ล้มละลายไป ได้เข้ามามีส่วนร่วมในหุ้นนี้เช่นกัน โดยอ้างเงื่อนไขที่สร้างขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

เมื่อไม่นานมานี้ ทนายความของ Sam Bankman-Fried ได้ยื่นคำร้องขอเพื่อรักษาทุนนี้เอาไว้ พร้อมแย้งว่า เขาจำเป็นต้องใช้หุ้นจำนวนนี้ในการชำระค่าป้องกันอาชญากรรม ทั้งยังแย้งว่า คำขอของลูกหนี้ของ FTX เพื่อประกันเงินทุนควรถูกปฏิเสธ


ที่มา: Decrypt