<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวลือ! วันพรุ่งนี้ ก.ล.ต. สหรัฐฯ จะมีประกาศใหญ่ หรือคดีระหว่าง Ripple และ SEC จะจบลงแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Eleanor Terrett นักข่าว FOX Business ได้เปิดเผยการรั่วไหลของระเบิดบนทวีตเตอร์วันนี้ 10.00 น. ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมคริปโตทั้งหมดหรือเครือข่าย Ripple ที่อยู่ระหว่างการต่อสู้กับกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC)

Terrett เขียนว่าเธอได้ทราบจากแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยตัวตนซึ่งใกล้ชิดกับ SEC ว่าหน่วยงานของสหรัฐฯ จะทำการประกาศครั้งใหญ่ซึ่งเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมคริปโตภายในวันพรุ่งนี้ โดยนักข่าวคาดว่าจะมีประกาศเกิดขึ้นในเวลา 02.00 น. เนื่องจาก ก.ล.ต. กำลังจัดการประชุมแบบปิดในเวลานั้น

“แหล่งข่าว SEC ได้บอกกับเราว่าให้เตรียมพร้อมสำหรับการประกาศครั้งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในวันพรุ่งนี้ และอาจมีความเกี่ยวข้องกับ Kraken หรืออื่น ๆ หลังจากปิดการประชุมเวลา 02.00 น. เราอาจได้เห็นอุตสาหกรรม Crypto ลุกเป็นไฟอีกครั้ง”

ทวีตของ Terrett ทำให้เกิดการคาดเดาเกี่ยวกับสิ่งที่กำลังจะมาถึงซึ่งอาจกล่าวได้ว่าข้อตกลงของ Kraken กระดานเทรดคริปโตของสหรัฐฯ บรรลุข้อตกลงกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (ก.ล.ต.) เป็นที่เรียบร้อย

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Kraken กำลังถูกสอบสวนในข้อหาละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ โดยมีรายงานว่ากำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนขั้นสูงซึ่งจะเสร็จสิ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

หรืออาจเป็นคดีของ Ripple และ SEC 

ในขณะเดียวกัน ชุมชน XRP ก็มีความหวังว่า Ripple อาจบรรลุข้อตกลงกับ SEC ข่าวลือดังกล่าวเกิดจากข้อเท็จจริงที่ว่าคดีของ SEC กับ Ripple ได้รับการสรุปอย่างครบถ้วนแล้ว และขณะนี้กำลังรอการตัดสินจากผู้พิพากษา Analisa Torres 

John E. Deaton ทนายความชุมชน XRP ได้โต้เถียงในทวีตก่อนหน้านี้ว่าการยุติคดีไม่น่าจะเป็นไปได้ก่อนที่ศาลจะตัดสิน Deaton เชื่อว่าหน่วยงานกำกับดูแลพร้อมที่จะต่อสู้จนถึงที่สุด

การคาดเดาที่ร้อนแรงอีกประการหนึ่งคือการประกาศโดยสำนักงาน ก.ล.ต. เกี่ยวกับการ Staking Crypto โดย Brian Armstrong CEO ของ Coinbase ทวีตเมื่อวานนี้โดยมีข่าวลือว่า ก.ล.ต. วางแผนที่จะจำกัดนักลงทุนรายย่อยที่เข้าร่วมการ Staking Crypto ในแพลตฟอร์มต่าง ๆ ซึ่งทำให้มีผลกระทบอย่างมากในระยะเวลาต่อมา

อย่าไงรก็ตามปัจจุบันราคา XRP อยู่ที่ 0.3925 ดอลลาร์ลดลงเล็กน้อยตามแนวโน้มของตลาดที่ร่วงลง