<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ตโพสต์ตั้งคำถาม “จะเกิดอะไรขึ้นหาก Satoshi Nakamoto เผยตัวตนของตัวเอง ?”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Satoshi Nakamoto บิดาผู้สร้าง Bitcoin ตัวตนของเขายังคงเป็นปริศนาจนถึงปัจจุบัน แม้จะมีผู้อ้างตัวอย่าง Craig Wright ที่มาขออ้างสิทธิ์ใน Bitcoin ต่อศาลสหราชอาณาจักรฯ แต่ทว่าสุดท้ายเขาก็พ่ายแพ้คดีไปในที่สุด

ขณะเดียวผู้ใช้งานเว็บบอร์ด Reddit รายหนึ่ง ได้ตั้งกระทู้ถามชาวเน็ตในหัวข้อ “คุณคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นหาก Satoshi Nakamoto ตัวจริงเปิดเผยตัวตน ?” พร้อมถามด้วยว่า การเปิดเผยตัวตนของ Satoshi Nakamoto จะส่งผลต่อตลาดคริปโตอย่างไร ซึ่งหัวข้อกระทู้ดังกล่าวได้เรียกชาวเน็ตให้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นกันอย่างคับคั่ง มากถึง 403 ความคิดเห็นแล้วในขณะนี้

Wabi-Sabibitch สมาชิก Reddit รายหนึ่งแสดงความคิดเห็นที่น่าสนใจว่า หาก Satoshi ปรากฏตัว สื่อจะพยายามสร้างความแคลงใจต่อ Bitcoin โดยการพยายามหาข้อผิดพลาดในตัว Satoshi และกล่าวเสริมว่า การที่ผู้สร้าง Bitcoin ปิดบังตัวตนแบบนี้จะเป็นการกระทำที่ฉลาดมากกว่า

ชาวเน็ตอีกรายแสดงความเห็นว่า หาก Satoshi Nakamoto เปิดเผยตัว อาจทำให้วงการ Crypto ส่วนใหญ่กลายเป็นเหมือนละครปาหี่ ในขณะที่บางรายล้อเลียน Craig Wright ที่พยายามอ้างตัวว่าเป็น Satoshi Nakamoto ว่า เขาอาจจะต้องเปลี่ยนชื่อเป็น Craig Wrong ซึ่งความคิดเห็นนี้ก็ได้เรียกเสียงฮากันไปตาม ๆ กัน

ชาว Reddit ส่วนใหญ่ ล้วนแสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกันว่า Satoshi Nakamoto ไม่ควรเปิดเผยตัวตน เนื่องจากการเปิดเผยตัวตนของเขา อาจจะส่งผลเสียต่อวงการ Crypto มากกว่าส่งผลดี เช่น ราคา Crypto ทุกสกุลอาจร่วงดิ่งอย่างรุนแรง Bitcoin อาจถูกกล่าวหาให้เสียหาย ด้วยการขุดเรื่องเก่า ๆ ขึ้นมาใส่ร้าย ไปจนถึงขั้นว่า Satoshi Nakamoto อาจถูกดำเนินคดี เรื่องการลักพาตัวจาก Bitcoin สกุลที่เขาสร้างขึ้นมา

เรียกได้ว่า ชาวเน็ตบน Reddit ต่างแสดงความคิดเห็นไปในทางเดียวกันว่า Satoshi Nakamoto นั้นไม่ควรเปิดเผยตัวตนของตัวเอง เนื่องจากการเปิดเผยตัวตนของเขา จะส่งผลกระทบในด้านลบต่อวงการและตลาด Crypto มากกว่าส่งผลดี ทั้งตัว Satoshi Nakamoto เอง อาจตกอยู่ในอันตรายได้


ที่มา: Reddit