<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ปรับค่าธรรมเนียมการถอน Tron (TRX) ให้แพงขึ้นสูงสุด 1500% สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance ปรับค่าธรรมเนียมการถอน TRX โทเคนดั้งเดิมบนเครือข่าย Tron มากขึ้นใน 3 เครือข่ายได้แก่ USDT, BUSD และ TRX หลังจากมีประกาศล่าสุดบนเครือข่ายเพื่อเปลี่ยนกลไกการชาร์จพลังงานเป็นแบบไดนามิก

กลไกการชาร์จพลังงานไดนามิกเป็นโครงร่างที่เสนอโดยชุมชนเพื่อปรับการใช้พลังงานในอนาคตของสัญญาแบบไดนามิกตามการใช้พลังงานหรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ TIP-491

ตามข้อเสนอล่าสุด proposal 83 ที่ส่งผ่านโดยชุมชน TRON (TRX) เพื่อเปลี่ยนกลไกการชาร์จพลังงานเป็นแบบพลังงานไดนามิก Binance ได้ปรับค่าธรรมเนียมการถอนบนเครือข่าย TRON (TRX) เป็นไปดังต่อไปนี้

“USDT, USDC, TUSD ปรับเพิ่มขึ้นจาก 1 เหรียญเป็น 2.6 เหรียญ, BUSD ปรับเพิ่มขึ้นจาก 0.8 เหรียญเป็น 2.2 เหรียญ, TRX ปรับเพิ่มขึ้นจาก 1 TRX เป็น 15 TRX และ BTTC, JST, NFT, SUN หรือ WIN ปรับเปลี่ยนเป็น 40 TRX ทั้งหมด”

ทั้งนี้ Binance กล่าวว่าจะไม่รับผิดชอบต่อความสูญเสียใดๆ ที่อาจเกิดขึ้น อีกทั้งนักลงทุนจำเป็นต้องรับผิดชอบต่อการตัดสินใจลงทุนของคุณแต่เพียงผู้เดียว

ที่ผ่านมา Tron DAO เพิ่งเผาโทเคนไปมากกว่า 1.5 หมื่นล้าน TRX ซึ่งทำให้อุปทานหมุนเวียนของ TRX ลดลงมากถึง 1.03 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งคาดว่าจะทำให้อุปทานหมุนเวียนภายในเครือข่ายตกอยู่ภาวะเงินฝืดไปอีกราว 67 สัปดาห์

ทำไมจึงต้องเปลี่ยนกลไล?

ในปัจจุบัน มากกว่า 85% ของการใช้ทรัพยากรของเครือข่าย TRON กระจุกตัวอยู่ในสัญญาไม่กี่รายการ และธุรกรรมบางอย่างที่เรียกว่าสัญญาเหล่านี้มีมูลค่าต่ำหรือแม้แต่เป็นการฉ้อโกง

สิ่งนี้ทำให้ Tron มองว่าหากสถานการณ์นี้ยังคงดำเนินต่อไป ไม่เพียงแต่จะส่งผลกระทบต่อประสบการณ์ของผู้ใช้เท่านั้น แต่ยังทำให้ระบบนิเวศของ DApp เติบโตได้ยากอีกด้วยเนื่องจากความจุของเครือข่ายมีจำกัด เมื่อเครือข่ายเต็มไปด้วยธุรกรรมมูลค่าต่ำที่เข้าคิวจำนวนมาก ธุรกรรมอื่นๆ จะต้องรอนานขึ้น ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายสำหรับผู้ใช้และนักพัฒนา DApp 

อย่างไรก็ตาม Tron จึงจำเป็นต้องแนะนำแบบจำลองพลังงานไดนามิก ซึ่งจะเพิ่มต้นทุนการทำธุรกรรมที่มีมูลค่าต่ำโดยไม่ส่งผลกระทบต่อ ฏApps อื่น ๆ ในขณะเดียวกันก็รับประกันความแข็งแกร่ง ความหลากหลาย และการพัฒนาที่สมดุลของระบบนิเวศ