<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson วิจารณ์ ! การ Staking ของ Ethereum ว่าเป็น “ตัวปัญหาของวงการ Crypto”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้โพสต์ทวีตเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ว่า ระบบ Stake ของ Ethereum นั้นเป็น “ตัวปัญหา”

จากทวีตของ Charles Hoskinson ระบุว่า ระบบ Stake ของ Ethereum นั้น ดูเหมือน “ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการควบคุม” เนื่องจากมันเป็นการ “ฝากสินทรัพย์ของคุณให้คนอื่น เพื่อให้ได้ผลตอบแทนคืนมาในภายหลัง” เสริมว่า “การล็อคเงินทุน การบีบให้มีการรวมศูนย์ และการออกแบบระบบโปรโตคอลที่แย่ สิ่งนี้จะสร้างความเสียหายให้แก่ทั้งอุตสาหกรรม”

เขายังได้ตอบกลับแถลงการณ์ของ Brian Armstrong CEO บริษัท Coinbase สำหรับข่าวลือที่ว่า SEC กำลังวางแผนแบนบริการ Staking เหรียญ Crypto สำหรับนักลงทุนรายย่อย 

ในกรณีนี้ Charles Hoskinson ได้กล่าวชม Cardano ว่า ระบบ Stake ของ Cardano นั้น “มีความยั่งยืน ด้วยโปรโตคอล Proof of Stake ที่ควบคุมโดยคนหมู่มาก แทนที่จะเป็นกลุ่มคนเพียงไม่กี่คน และสร้างระบบนิเวศแบบกระจายศูนย์ขึ้นมา”

นการที่ SEC ได้เพิ่มความเข้มงวดในอุตสาหกรรม Crypto มากขึ้นนั้น สิ่งได้นำมาสู่การฟ้องร้องคดีต่อบริษัท Crypto หลายเจ้า โดยเมื่อก่อนหน้านี้ Gary Gensler ประธาน SEC ตั้งข้อสังเกตว่า กระดานเทรดต่าง ๆ ในปัจจุบันมีการเสนอบริการ Staking Crypto  ที่มีลักษณะคล้ายการให้กู้ยืม 

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Charles Hoskinson ออกมากล่าววิพากษ์วิจารณ์ระบบ Stake ของ Ethereum โดยก่อนหน้านี้ เขาได้เรียกระบบบล็อกเชนของ Ethereum ว่าเป็น “โรงแรมแคลิฟอร์เนียแห่งโลก Crypto”


ที่มา: CryptoSlate