<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลือหึ่ง ! Elon Musk แพลงฤทธิ์ ไล่พนักงานออก หลังตอบคำถามไม่ได้ว่า “ทำไมบัญชีทวิตยอดวิวตก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Elon Musk เริ่มแพลงฤทธิ์อีกครั้ง หลังมีข่าวลือว่า Musk ได้ทำการไล่วิศวกร Twitter คนหนึ่งออกจากบริษัท ด้วยเหตุผลที่ว่า Musk ไม่พอใจกับคำตอบของวิศวะกร หลังจากถามว่าทำไม ความสนใจหรือ ตัวเลข engagement ที่มีต่อบัญชีส่วนตัวของเขาถึงลดลง

เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ ด้าน Musk ได้เรียกพนักงานจำนวนหนึ่งเพื่อหาคำตอบของสาเหตุว่าเพราะอะไร ตัวเลข engagement บัญชีทวิตของเขาถึงลดลง ทั้ง ๆ ที่บัญชีของ Musk นั้นมีจำนวนผู้ติดตามมากถึง 100 ล้านคน แต่ทำไมตัวเลขความสนใจ (impression) ที่แสดงผลอยู่ที่เพียงแค่หลักหมื่นเท่านั้น

ทั้งนี้ วิศวกรโชคร้ายรายนั้นก็ได้กล่าวอธิบายว่า ที่ก่อนหน้านี้ตัวเลขเยอะนั้นเป็นเพราะว่าคนได้ให้ความสนใจในเรื่องของการเข้าซื้อกิจการ Twitter ของ Musk  ซึ่งก็ไม่แปลกที่ต่อมา ความสนใจดังกล่าวจะลดลงเมื่อ Elon Musk ได้เข้าเป็นเจ้าของ Twitter แล้ว 

นอกจากนั้นเทรนด์ใน Google Trends ก็ยังแสดงผลให้เห็นว่า ผู้คนค้นหาชื่อ ‘Elon Musk’ เป็นจำนวนมากที่สุดก็คือ ช่วงที่ Elon Musk ประกาศซื้อกิจการของ Twitter ในดือนเมษายน ปี 2022 ซึ่งได้ 100 คะแนน) แต่ตอนนี้คะแนนที่ว่าลดลงเหลือเพียง 8-9 คะแนนเท่านั้น

อย่างไรก็ตามมีพนักงานของ Twitter หลายคนได้ออกมาอธิบายเกี่ยวกับสาเหตุที่ตัวเลข engagement ลดลงนั้นว่ามีสาเหตุที่หลากหลาย อย่างเช่น การทำให้ปุ่มกด like/retweet เล็กลงส่งผลให้ผู้ใช้งานไม่อยากกดมัน, ระบบของ Twitter เองไม่เสถียร, การเปลี่ยนอัลกอริทึมไปมา

สุดท้ายนี้มีพนักงานรายหนึ่งกล่าวว่า ตอนนี้มันเต็มไปด้วยความวุ่นวายและเราก็กำลังส่งต่อความวุ่นวายบ้า ๆ นี้ไป  (“It’s chaos here right now, so we’re shipping chaos.”)

ที่มา : blognone