<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum เสี่ยงร่วงดิ่งอีก 20% หลัง SEC ส่งสัญญาณจ่อแบน ‘Crypto Staking’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum มีแนวโน้มที่จะมีการปรับฐานราคาอย่างรุนแรง หลังจาก SEC ได้สั่งยุติการให้บริการ Staking ของเว็บเทรด Kraken ในช่วงเมื่อวานนี้ โดยเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ Kraken ได้ตกลงจ่ายเงินค่าปรับเป็นจำนวน 30 ล้านดอลลาร์ให้แก่ SEC ในบทลงโทษฐานละเมิดกฎระเบียบหลักทรัพย์ด้วยการเสนอบริการ Staking แก่นักลงทุนรายย่อยในสหรัฐฯ

ข่าวนี้ ได้กดดันราคาของเหรียญ Proof-of-Stake โปรเจกต์ต่าง ๆ ร่วงดิ่งลงอย่างรวดเร็ว รวมทั้งเหรียญพี่ใหญ่อย่าง Ethereum ที่เพิ่งได้เปลี่ยนกลไลการ Staking เมื่อเดือนกันยายนปี 2022 ที่ผ่านมา โดยราคา Ethereum ได้ร่วงดิ่งลงไปกว่า 6.5% ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ลงไปอยู่ที่ราว 1,525 ดอลลาร์ภายใน 1 วัน นับเป็นการร่วงลงของราคาที่รุนแรงมากที่สุดเทียบได้กับการร่วงลงของราคาเมื่อวันที่ 16 ธันวาคมปีที่แล้ว

นักวิเคราะห์บางคนกล่าวว่า ข่าวการแบนการ Staking โทเค็น Ethereum จะทำให้ผู้ใช้งานเลือกเดินออกจากเครือข่ายของ Ethereum 

“หาก SEC แบนการ Staking โทเค็น Crypto สิ่งนี้จะทำให้โหนดตัวตรวจสอบการทำธุรกรรมของ Ethereum หมดความสำคัญ” Van Winkle นักวิเคราะห์อิสระจาก Ripple กล่าว พร้อมเสริมว่า “หากคุณต้องการ Ethereum จำนวน 32 ETH ในการ Stake นั้นหมายความว่า ระบบของ Ethereum กำลังจะเจอปัญหาใหญ่”

จากสถานการณ์นี้ นักวิเคราะห์มองว่าราคา Ethereum อาจที่จะเสี่ยงปรับฐานลดลง 20% ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งหากดูจากกราฟ Ethereum ได้ทดสอบแนวต้านสำคัญมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว ซึ่งหากราคาไม่สามารถเบรคผ่านไปได้ และร่วงทะลุแนวรับสำคัญบนเส้น EMA ราย 200 วันที่ระดับ 1,525 ดอลลาร์ เป็นไปได้ที่ราคาจะร่วงไปทดสอบเส้นแนวรับเทรนไลน์ที่ด้านล่าง หรือคิดเป็นมูลค่าที่ลดลงจากระดับราคาปัจจุบันถึง 20%


ที่มา: Cointelegraph