<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

KuCoin ดำเนินการ Stake 4.79 หมื่นล้านเหรียญ LUNC หรือนี่จะเป็นข่าวดีสำหรับนักเทรด ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Terra Classic (LUNC) เริ่มมีปัญหาตั้งแต่ TerraUSD (UST) ล้มลงในเดือนพฤษภาคม 2022 และตั้งแต่นั้นมา เหรียญ LUNC ก็มีราคาน้อยกว่ามูลค่าของมันกว่า 99% แต่ถึงอย่างนั้น เหรียญดังกล่าวก็ยังคงได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนทั้งรายเล็กและรายใหญ่ จนสามารถเดินหน้าต่อไปได้

ตามทวีตที่โพสต์โดย The Millennial Market เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ระบุว่า KuCoin กระดานเทรด Crypto กลายเป็นแพลตฟอร์มที่ทำการ Stake เหรียญ Terra Classic (LUNC) มากที่สุด โดย Stake เหรียญไปกว่า 4.79 หมื่นล้าน LUNC

ในขณะนั้น ตัวเลขการ Stake เหรียญจำนวนมหาศาลจาก KuCoin ทำให้ supply ของเหรียญทั้งหมดที่ Stake ไว้คิดเป็น 13.8% ของทั้งหมด และถ้าหากดูจากปริมาณการ Stake หมายความว่าตอนนี้ KuCoin เป็นผู้มีอำนาจการลงโหวตคะแนนกำกับดูแลเครือข่ายมากถึง 5.09%

เหรียญ LUNC เกือบ 1 ล้านล้าน LUNC ได้ถูกนำออกจากอุปทานหมุนเวียนผ่านการ Stake ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนเพียง 15% ของอุปทานหมุนเวียน 6.9 ล้านล้านของ LUNC โดยในขณะนี้มีผู้ดำเนินการ Stake กว่า 200,000 คนบนเครือข่าย Terra Classic

การ Stake จำนวนมหาศาลของ KuCoin เกิดขึ้นเพียงสองเดือน หลังจากเว็บเทรดมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นแตะ 4.8 หมื่นล้านดอลลาร์ โดยทาง KuCoin อธิบายว่ามูลค่าดังกล่าวมาจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้าง financial accounts pledge node ภายใน

ความเปลี่ยนแปลงในกราฟ Terra Classic

จากข่าวการ Stake เหรียญ 4.79 หมื่นล้าน LUNC ของ KuCoin ส่งผลให้ราคาของ LUNC ตอบสนองในเชิงบวกโดยมีราคาเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ต่อมาได้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในวันพุธ โดยราคาของ LUNC พุ่งไปที่ 0.00017 ดอลลาร์ และยืนเหนือ 0.00018 ดอลลาร์เพียงช่วงสั้น ๆ เนื่องจากความผิดพลาดในช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ส่งผลให้ราคากลับตัวลดลงอีกครั้ง

ปัจจุบัน ราคาของLUNC กำลังเผชิญกับแนวต้านสำคัญที่ 0.00019 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับที่ราคาจะสามารถผ่านไปได้ไม่ยากนัก ถ้าหากตลาดกระทิงยังคงรักษาโมเมนตัมขาขึ้นเอาไว้ แต่ในทางกลับกัน ถ้าหากราคาลดลงต่ำกว่า 0.00016 ดอลลาร์ จะทำให้ราคา LUNC ลดลงอย่างรวดเร็วจนอาจร่วงกลับทดสอบระดับที่ 0.00015 ดอลลาร์ อีกครั้ง แต่ตราบใดที่สามารถยืนเหนือ 0.0017 ดอลลาร์ได้ เหรียญ LUNC ก็จะมีโมเมนตัมที่ดีต่อไป

ในขณะที่เขียน LUNC กำลังมีราคาอยู่ที่ 0.000175 ดอลลาร์ ซึ่งนับเป็นมูลค่าที่ลดลงประมาณ 3.97% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่นับว่าเป็นมูลค่าเพิ่มขึ้น 1.99% ในกราฟ 7 วัน

ที่มา: newsbtc