<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย PayPal ถือครอง Crypto ของลูกค้ารวมกว่า 604 ล้านดอลลาร์ก่อนสิ้นปี 2022

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทชำระเงินถือครอง bitcoin 291 ล้านดอลลาร์ และ ether 250 ล้านดอลลาร์ ส่วนที่เหลือประกอบด้วย litecoin และ bitcoin cash

PayPal บริษัทการชำระเงินระดับโลกได้ถือครอง Bitcoin ของลูกค้าราว 291 ล้านดอลลาร์และ Ethereum อีก 250 ล้านดอลลาร์ รวมถึง Altcoin ชั้นนำระดับโลกอย่าง Litecoin และ Bitcoin Cash อีกด้วย

PayPal ถือครอง Bitcoin, Ethereum, Litecoin และ Bitcoin Cash รวมแล้วมูลค่ามากกว่า 604 ล้านดอลลาร์ตามรายงานประจำปีของสำนักงานคณะกรรมการหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2022

เกือบ 90% ของจำนวนเงินทั้งหมดถูกแบ่งออกเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาดอย่าง BTC และ ETH โดยมีส่วนแบ่งอีกเพียง 63 ล้านดอลลาร์บน Altcoin เท่านั้น แต่ PayPal ไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการถือครองทั้งหมดเกี่ยวกับ 2 สินทรัพย์ดิจิทัลดังกล่าว

ตัวเลขดังกล่าวเปรียบเทียบกับ 690 ล้านดอลลาร์ที่ถือครอง ณ สิ้นเดือนกันยายน และสอดคล้องกับช่วงเวลาที่การประเมินมูลค่าของ crypto ลดลงอย่างมากหลังจากการล่มสลายของการแลกเปลี่ยน FTX

อย่าไงก็ตาม PayPal บริษัทการชำระเงินระดับโลกได้อนุญาตให้ลูกค้าซื้อและขาย crypto ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2020 แต่เพิ่งเริ่มเปิดเผยการถือครองเหรียญต่าง ๆ ในเอกสารที่ยื่นต่อ SEC