<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาวิทยาลัยดูไบจับมือ Binance เพิ่มเหรียญ SHIB, ADA และ DOT เป็นวิธีการชำระเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากประกาศล่าสุดโดย Binance นักศึกษาของมหาวิทยาลัย Canadian University Dubai (CUD) หนึ่งในมหาวิทยาลัยอันดับต้น ๆ ในเมืองดูไบ ประเทศสาธารณรัฐอาหรับเอมิเรสต์ จะสามารถใช้ Crypto สกุลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น BTC, ETH หรือเหรียญ Memecoin อย่าง SHIB หรือ DOGE เพื่อการชำระค่าเทอมได้แล้ว เช่นเดียวกับ ADA, DOT, BCH, AVA, LTC, MATIC และโทเค็นอื่น ๆ ผ่านบริการของ Binance Pay

Binance ได้เพิ่มเหรียญ SHIB ลงบนแอปพลิเคชันของ Binance Pay เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมกับโทเค็นอื่น ๆ อย่าง CAKE โทเค็นกำกับดูแลประจำแพลตฟอร์ม PancakeSwap, PORTO เหรียญแฟนโทเค็นของทีมฟุตบอลปอร์โต้ และเหรียญ StableCoin USDT ของ Tether

ตามการรายงานระบุว่า ทั้ง Cardano และ Shiba Inu นับว่าเป็นโทเค็นที่มีการทำธุรกรรมมากที่สุดบนเครือข่าย ด้วยการมีการทำธุรกรรมกว่า 100,000 ดอลลาร์ซึ่งถือเป็นเหรียญที่มีการทำธุรกรรมมากที่สุดในช่วงเดือนที่ผ่านมา ทำให้ตลาด Crypto มีการฟื้นตัว ในขณะที่ Bitcoin ซึ่งเป็น Crypto เรือธงของวงการ มีแนวโน้มในทางที่ดี โดยราคา Bitcoin ได้มีการพุ่งทะยานกว่า 40% ภายในเดือนเดียว

ยิ่งไปกว่านั้น Cardano ยังมีจำนวนโทเค็นที่ถูกล็อคบนเครือข่ายเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวในปีนี้ และในขณะนี้ มีโทเค็น ADA ถูกล็อคอยู่ในโปรโตคอล DeFi ในเครือข่ายจำนวนกว่า 104 ล้านดอลลาร์ ทำให้ราคา ADA พุ่งขึ้นจาก 0.25 ดอลลาร์ ขึ้นมาอยู่ที่ 0.36 ดอลลาร์ในขณะนี้

ขณะเดียวกัน Shiba Inu เป็นโทเค็นที่เหล่าเจ้ามือ Ethereum ให้ความสนใจเก็บสะสมในจำนวนมาก โดยมีเจ้ามือ Ethereum กว่า 5,000 ราย ทำการเก็บสะสม Shiba Inu จำนวนมหาศาล รวมมูลค่า 708,456,318 ดอลลาร์ ทำให้โทเค็นนี้ เป็นโทเค็นอื่นที่เจ้ามือ Ethereum สะสมมากที่สุดไปโดยปริยาย


ที่มา: CryptoGlobe