<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘อาจารย์ตั๊ม พิริยะ’ โพสต์เตือนยุคที่ “เหรียญ Shitcoin” ระบาดบนเชนของ Bitcoin ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กูรูขวัญใจนักลงทุนคริปโตชาวไทยอย่างอาจารย์ตั๊ม พิริยะ สัมพันธารักษ์ หรือหลายคนอาจจะเคยคุ้นหน้าคุ้นตาอาจารย์อยู่บ้างจากช่อง Youtube ‘ChalokeDotCom’ ที่อาจารย์ตั๊มมักจะออกมาให้ความรู้เกี่ยวกับ Bitcoin และเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ อยู่เสมอ ล่าสุดอาจารย์ตั๊มก็เพิ่งได้ออกมาโพสต์เตือนเป็นนัย ๆ  ถึงยุคมืดที่น่ากลัวบนเชนของ Bitcoin ว่า “ตอนนี้มันอาจเริ่มต้นขึ้นแล้ว”

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานแล้วไปเกี่ยวกับคอลเลกชัน NFT ยอดฮิตอย่าง “Ordinal Punk” ซึ่งเป็น NFT ตัวใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้นบนเครือข่ายของ Bitcoin

อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าอาจารย์ตั๊มจะไม่อินกับกระแส FOMO มากเท่าไหร่นัก เพราะก่อนหน้านี้อาจาร์ยได้คาดการณ์เอาไว้แล้วว่า ปี 2023 นี้จะเป็นปีที่นักลงทุนแห่มาเทรดเก็งกำไรในเหรียญ Shitcoin บนเครือข่ายของ Bitcoin

อาจารย์ตั๊มได้เรียกยุคความโกลาหลนี้ว่า ยุคที่ตลาดคริปโตขับเคลื่อนด้วยแรง FOMO จากการเก็งกำไรในเหรียญ Altcoin บน Bitcoin Blockchain หรือยุคที่เรียกว่า  “Shitconery on Bitcoin” ดั่งที่เห็นในกระแส NFT ตัวล่าสุดของ ‘Ordinal Punk’ ที่ฮิตติดกระแสจนคนแห่กว้านซื้อแบบไม่สนราคา

แน่นอนว่า bitcoin maximalist ตัวพ่ออย่างอาจารย์ตั๊มก็คงได้แต่เฝ้ามองเหรียญ Shitcoin ที่เพิ่งเกิดขึ้นเหล่านี้อยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ หากดูจากโพสต์ที่อาจารย์โพสต์แล้วนั้นไม่แน่ว่าอาจารย์ ดูเหมือนว่าจะกำลังสนุกอยู่กับเรื่องราวของโปรเจกต์เหล่านี้อยู่ก็เป็นได้

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้