<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano จ่อเริ่มการอัปเกรด ‘Valentine’ เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพครั้งใหญ่ในวันแห่งความรักปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถือได้ว่าข่าวนี้เป็นข่าวที่จะมาสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน ๆ เหรียญ ADA อย่างไม่ต้องสงสัย เพราะเมื่อเร็ว ๆ นี้ Rebecca Hopwood ผู้ประสานงานชุมชนของ IOG ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าการอัปเกรดที่รอคอยมานานกำลังจะเกิดขึ้นในวันวาเลนไทน์

การอัปเกรด SECP ซึ่งปัจจุบันได้รับชื่อใหม่ว่า “การอัปเกรด Valentine” จะเป็นการอัปเกรดเพื่อนำ Plutus SECP cryptographic แบบเดิมมาให้กับ Cardano chain โดยข้อเสนอนี้ถูกยื่นเมื่อวันพฤหัสบดีโดยทีมเทคนิค Input Output ของ Cardano Foundation และ EMURGO

หลังจากการทดสอบในสภาพแวดล้อมการทดสอบเสมือนจริงเป็นระยะเวลาหนึ่ง ทางผู้ประกอบการ Stake Pool (SPO) นักพัฒนา และทีมวิศวกรรม คาดว่าการอัปเกรดนี้จะมีผลในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 21:44:51 น. UTC หรือตรงกับเวลา 04:44:51 น. ของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย

“เราตื่นเต้นที่จะประกาศว่า ในที่สุดการอัปเกรดวาเลนไทน์ก็ใกล้มาถึงแล้ว นับเป็นก้าวสำคัญในวิวัฒนาการของเครือข่าย Cardano” Hopwood จาก IOG กล่าว

นอกจากนี้ การอัปเกรดดังกล่าวยังเกี่ยวข้องกับการนำ Cardano mainnet ไปใช้ที่ โปรโตคอล v8 โดยผู้ใช้ Cardano node และ SPO จะต้องอัปเกรด node เป็นเวอร์ชันล่าสุด เนื่องจากเวอร์ชัน 1.35.4 ซึ่งเป็นเวอร์ชันก่อนหน้านั้นจะไม่รองรับ v8 และจะไม่ทำงานบน mainnet หลังจากการอัปเกรด

มีการกล่าวกันว่าการอัปเกรด Valentine จะนำข้อดีหลายประการมาสู่ชุมชน Cardano รวมถึงการพัฒนาแอปพลิเคชันแบบ cross-chain decentralized (dapp) โดยฟีเจอร์นี้บน Cardano จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถสร้างแอปที่เชื่อมต่อ Cardano กับ chain อื่น ๆ ได้ และสิ่งนี้ก็จะช่วยให้ผู้ใช้เครือข่ายอื่น ๆ สามารถโต้ตอบกับบริการทางการเงินที่นำเสนอโดย Cardano dapps ได้อย่างไร้รอยต่อ

การอัปเกรด Valentine เป็นเพียงหนึ่งในแผนการอัปเกรดล่าสุดที่เผยแพร่ออกมาจากเครือข่าย Cardano เท่านั้น และจากการพัฒนาเครือข่ายอย่างต่อเนื่องนี้ ก็ได้ส่งผลให้ผู้ที่ชื่นชอบ Cardano ยังคงคาดหวังว่าอาจได้เห็นราคาเหรียญ ADA มีการเติบโตในระยะยาว

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์บางส่วนกลับมองว่าราคา ADA อาจเป็นขาลงในเวลาอันใกล้นี้ เนื่องจาก SEC ดำเนินการควบคุมการ staking crypto อย่างต่อเนื่อง และข่าวที่ Kraken ประกาศยุติการให้บริการ staking ในทันที ก็ได้ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อชุมชน Crypto ภายในเวลาไม่กี่วัน

ที่มา: zycrypto