<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปิดตำนาน LocalBitcoins! เว็บเทรด Bitcoin แบบ P2P ที่เก่าแก่ที่สุดในโลกประกาศปิดตัวแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถือเป็นเรื่องน่าเสียดายที่กระดานเทรดแบบ P2P สำหรับ Bitcoin (BTC) ในยุคแรกเริ่มไม่อาจดำเนินกิจการต่อไปได้อีกแล้ว หลังจากเปิดให้บริการมานานกว่า 10 ปี ในที่สุด LocalBitcoins ก็ได้โพสต์ประกาศการปิดให้บริการอย่างเต็มตัวไปเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์

ตามประกาศล่าสุด ทาง LocalBitcoins ได้กล่าวไว้ว่า “เราเสียใจที่ต้องแจ้งให้ทราบว่า ไม่ว่าเราจะพยายามเอาชนะความท้าทายอย่างไรในช่วงฤดูหนาว Crypto ที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง เราก็ได้ข้อสรุปที่น่าเสียใจว่า LocalBitcoins ไม่สามารถให้บริการซื้อขาย Bitcoin ได้อีกต่อไป”

LocalBitcoins แนะนำให้ลูกค้าทุกคนถอน Bitcoin ออกจากกระเป๋าเงิน LocalBitcoins ภายใน 12 เดือนนับจากนี้ อย่างไรก็ตาม ทางแพลตฟอร์มได้แนะนำให้ผู้ใช้ถอนเงินเร็วกว่ากำหนดการดังกล่าว

“ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว LocalBitcoins! เรารู้สึกเป็นเกียรติและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้บริการคุณตลอดทศวรรษที่ผ่านมา” LocalBitcoins กล่าวไว้ในส่วนท้ายของประกาศ

กำหนดการขั้นตอนต่าง ๆ ก่อนปิดให้บริการซื้อขาย Bitcoin มีดังนี้

  • วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2023 – ระงับการลงทะเบียนสมัครสมาชิกใหม่
  • วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2023 – ระงับการซื้อขายบน LocalBitcoins และระงับการใช้กระเป๋าเงิน LocalBitcoins (ยกเว้นการถอนเงิน) ทั้งนี้หลังจากวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2023 ลูกค้าของ LocalBitcoins จะสามารถเข้าสู่ระบบเพื่อถอน Bitcoin ได้เท่านั้น โดยบริการซื้อขายและกระเป๋าเงินจะไม่สามารถใช้ได้อีกต่อไป

ที่มา: localbitcoins