<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ว่าการธนาคารสหรัฐฯ เผย “หากมูลค่า Crypto เหลือศูนย์ก็ไม่ต้องแปลกใจ”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Christopher Waller ผู้ว่าการธนาคารกลางสหรัฐฯ ได้ทำการอธิบายถึงสถานะของ cryptocurrency ว่า “ไม่มีอะไรมากไปกว่าสินทรัพย์เก็งกำไร เช่นเดียวกับพวกการ์ดเบสบอล”

หรือจะกล่าวอีกนัยหนึ่งก็คือ คริปโตจะมีค่าก็ต่อเมื่อคนอื่นเห็นว่ามันมีค่า …

“หากคุณซื้อสินทรัพย์ crypto และราคากลายเป็นศูนย์ ก็ไม่ต้องแปลกใจ” เขากล่าวในการประชุม Global Interdependence Center ว่า “Interdependence Digital Money, Decentralized การเงินและปริศนาแห่ง Crypto”

นอกจากนั้นแล้ว Waller กล่าวว่าเขาไม่สนใจว่าผู้คนจะลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงหรือมีส่วนร่วมในกิจการที่มีความเสี่ยงหรือไม่ ธนาคารและตัวกลางทางการเงินอื่น ๆ แม้ว่า “จะต้องมีส่วนร่วมในกิจกรรมใด ๆ ที่พวกเขาทำในลักษณะที่ปลอดภัยและเหมาะสม”

“ผมสนับสนุนนวัตกรรมที่รอบคอบในระบบการเงิน ในขณะเดียวกันก็กังวลเกี่ยวกับธนาคารที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูงต่อการฉ้อโกงและการหลอกลวง ความไม่แน่นอนทางกฎหมาย และการเปิดเผยข้อมูลทางการเงินที่ไม่ถูกต้องจะะทำให้การเข้าใจผิดเป็นวงกว้าง” เขากล่าว .

ตัวอย่างเช่น ธนาคารที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ crypto จะต้องปฏิบัติตามกฎ “รู้จักลูกค้าของคุณ” และต่อต้านการฟอกเงิน

แม้ว่าตอนนี้ ยังไม่มีการรั่วไหลอย่างมีนัยสำคัญจาก crypto ไปยังส่วนอื่น ๆ ของระบบการเงิน นั่นอาจเป็นเพราะ “จำนวนการเชื่อมต่อที่ค่อนข้างจำกัดระหว่างระบบนิเวศคริปโตและระบบธนาคาร” เขากล่าว

นอกจากนั้นแล้วผู้ว่าธนาคารยังกล่าวอีกว่า “ถึงแม้ว่า crypto นั้นมีการเก็งกำไรสูง แต่ “เทคโนโลยี blockchain เป็นแนวคิดที่น่าสนใจ”

โดยก่อนหน้านี้ Waller ก็เคยออกมาบอกว่าเหรียญ crypto จำนวนมากที่ออกมานั้นไม่เป็นภัยเนื่องจากมูลค่าของเหรียญเหล่านั้นมีมูลค่าเป็นศูนย์

ที่มา : seeking alpha