<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cathie Wood ออกมาเคลื่อนไหวหลังมีข่าวลือถึงประเด็นในการแบนไม่ให้ชาวสหรัฐฯ stake คริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cathie Wood ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นโดยเธอได้กล่าวประณามความเพิกเฉยของหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐอเมริกาฯเนื่องจากมีข่าวลือปล่อยออกมาเกี่ยวกับการแบนการ stake ในหมู่นักเทรดรอยย้อยที่กำลังถูกเร่งให้เกิดการปรับใช้มากขึ้น

Decentralized ที่จะเป็นฝ่ายได้เปรียบจากหากเกิดการแบน

วันนี้ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2023 Cathie ได้ใช้ Twitter เพื่อแชร์ความคิดเห็นของเธอเกี่ยวกับการแบนการให้บริการ Stake ที่ถูกเสนอโดยหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ เธอย้ำว่าสื่งนี้จะทำลายความสามารถในการแข่งขันของสหรัฐฯจากตลาดเทคโนโลยี Web3 ที่เกิดใหม่นี้

โดยทั่วไปแล้ว การแบนนี้จะไม่ทำลายระบบนิเวศของการ stake เหรียญเพียงแต่ผู้ใช้จะต้องย้ายเครือในการเลือก stake เหรียญหรือเลือกใช้บริการการ stake เหรียญที่ไม่ได้อยู่ในการดูแลของหน่วยงานกำกับสหรัฐ

อย่างไรก็ตาม ในระยะยาวนั้นเว็บเทรดที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ จะสูญเสียผลประโยชน์ในส่วนนี้ให้กับคู่แข่งในต่างประเทศเนื่องจากการตรวจสอบด้านกฎระเบียบโดยหน่วยงานกำกับดูแล Cathie สันนิษฐานเอาไว้

ตามที่ U.Today ได้พูดถึงก่อนหน้านี้ว่าอุตสาหกรรมคริปโตจะมองหาวิธีการต่อต้านไม่ให้มีการแบนบริการ stake เหรียญ Ethereum (ETH) แบบรวมศูนย์รวมไปถึงโปรโตคอลตัวอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเหรียญ Proof-of-stake (PoS)

หากลองเปรียบเทียกับการแบนการขุด Bitcoin ที่เคยเกิดขึ้นนั่นเป็นสิ่งที่ทำให้นักขุด Bitcoin (BTC) ย้ายฐานการขุดออกจากประเทศจีน ทำให้สหรัฐอเมริกาและคาซัคสถานเป็นหนึ่งในผู้ได้รับอานิสงส์จากการเคลื่อนไหวครั้งนี้ในช่วงปี 2021

ไม่แน่ว่าหากประวัติศาสตร์ซ้ำรอยผู้ที่ใช้บริการ stake เหรียญแบบรวมศูนย์ก็อาจจะมองหาแหล่งในการ stake ใหม่ที่ไม่ได้อยู่ภายใต้การดูแลของหน่วยงานกำกับดูแลและนั่นอาจเป็นการเพิ่มฐานลูกค้าให้บริการ stake เจ้าใหม่โดยที่พวกเขาแทบไม่ต้องทำอะไรทั้งสิ้น

ที่มา : U.Today