<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผยกว่า 67% ของคน Gen Y มอง Bitcoin เป็นหลุมหลบภัยจากความเสี่ยงทางการเงิน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการศึกษาข้อมูลโดย BanklessTimes ซึ่งเปิดเผยว่า 67% ของผู้ตอบแบบสอบถามในช่วงวัย 27-42 ปีมองว่า Bitcoin เป็นหลุมหลบภัยความเสี่ยงทางการเงิน

การสำรวจก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่าคนในช่วง Gen Y นั้นเป็นกลุ่มประชากรที่มีการใช้งาน Bitcoin มากที่สุดและมีทัศนคติที่เป็นมิตรกับ Bitcoin มากกว่าคนรุ่นเก่า ๆ

BTC กลายเป็นทรัพย์สินที่สำคัญสำหรับคน Gen Y

Jonathan Merry CEO ของ BanklessTimes กล่าวว่า Bitcoin เป็นเครื่องมือในการลงทุนที่สำคัญสำหรับคน Gen Y เนื่องจากมันให้อิสระทางการเงินและช่วยให้พวกเขากระจายความเสี่ยงในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจเกิดความไม่แน่นอน

ผู้ที่เกิดระหว่างปี 1981-1996 นั้นเป็นผู้ที่เปิดกว้างต่อนวัตกรรมดิจิทัลและมีแนวโน้มที่เข้าหา BTC มากกว่าคนในรุ่น Gen X และ Baby Boomers บุคคลที่มีอายุมากกว่ายังคงมีความอนุรักษ์นิยมเป็นส่วนใหญ่โดยยึดติดกับสกุลเงิน fiat และแสดงข้อกังขาต่อโลกคริปโต

คนรุ่น Gen Y ส่วนใหญ่ที่เข้าร่วมทำแบบสำรวจเชื่อว่า Bitcoin จะเป็นกระแสหลักในปีต่อ ๆ ไปนับจากนี้ พวกเขายังเล็งเห็นอีกด้วยว่ามันเป็นเครื่องมือทางการเงินที่ดีกว่าเงินดอลลาร์, ยูโรหรือสกุลเงินของประเทศอื่น ๆ

และด้วยความที่อยู่ห่างจากเงื้อมมือของ Fed ด้วยแล้วนั้นนั่นจึงหมายความว่า Bitcoin ไม่ได้อยู่ภายใต้นโยบายการเงินที่น่าสงสัยของรัฐบาล 

ด้วยอุปทานสูงสุดของมันที่ 21 ล้าน BTC ทำให้หลายคนเชื่อว่ามันสามารถทำหน้าที่เป็นะเครื่องป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อได้, สภาวะขาดแคลนยังสามารถเพิ่มมูลค่าของ Bitcoin ในอนาคตได้อีกหากความต้องการยังคงเท่าเดิมหรือเพิ่มมากยิ่งขึ้น

ในทางกลับกัน ธนาคารกลางหลายแห่งพิมพ์เงินกันออกมาจำนวนมหาศาลในช่วงวิกฤตโควิด-19 เพื่อบรรเทาให้ความช่วยเหลือภาคครัวเรือนและธุรกิจที่ต้องปิดตัวลงไป 

การเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้เกิดอัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงเป็นประวัติการณ์ในหลายประเทศอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐอเมริกาไปแตะที่ 9.1% ในเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่า 4 ทศวรรษ

ที่มา : CryptoPotato