<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Steve Wozniak กล่าวว่า Elon Musk ดูคล้าย Steve Jobs ในแง่ของ “ผู้นำทางความคิด”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple ได้กล่าวถึง Elon Musk CEO บริษัท Twitter และ Tesla ผ่านรายการ Squawk Box ของสำนักข่าว CNBC เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

Wozniak กล่าวว่า Elon Musk นั้นมีบางมุมที่คล้ายคลึงกับ Steve Jobs เจ้าพ่อ Apple และเป็นเพื่อนคนสนิทตลอดกาลของเขา เมื่อพูดถึงเรื่องการโน้มน้าวให้ผู้คนเชื่อในตัวของผลิตภัณฑ์ 

“ผมจัดพวกเขาทั้งสองให้อยู่ในหมวดคนอัจฉริยะในแง่ของการสื่อสาร ที่พยายามทำให้ทุกคนมองว่า พวกเขาว่าเป็นบุคคลสำคัญหรือเจ้าลัทธิ” อย่างไรก็ตาม Steve Wozniak ไม่เชื่อว่า Elon Musk จะกลายมาเป็นผู้ประกอบการในระดับเดียวกับ Steve Jobs 

Steve Wozniak ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นนักพัฒนาคนแรก ๆ ที่ออกแบบนวัตกรรมให้กับ Apple กล่าวด้วยว่า เขาเชื่อว่า Elon Musk นั้นขาดความซื่อสัตย์

“ชีวิตของผมขึ้นอยู่กับความซื่อสัตย์” เขากล่าว “หากทุกอย่างที่คุณพูดมีความซื่อสัตย์จริง ๆ คุณก็ไม่จำเป็นต้องหลบซ่อนอะไร ไม่จำเป็นต้องกุเรื่อง ไม่จำเป็นต้องทำให้ตัวเองดูเป็นคนที่ดีขึ้น แต่ความซื่อสัตย์มากมายได้หายไปเมื่อคุณมองไปยัง Elon Musk และ Tesla”

เขายังกล่าวด้วยว่า Elon Musk และ Tesla “ขโมย” เงินของเขาไปเมื่อ Tesla เริ่มโปรโมทเทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยตัวเอง โดยเขาได้กล่าวว่า เขาได้ซื้อหุ้น Tesla เมื่อปี 2016 ด้วยความเชื่อที่ว่า รถยนต์จะสามารถขับเคลื่อนด้วยตัวเองไปทั่วประเทศได้ในเร็ว ๆ นี้ เช่นเดียวกับที่ Elon Musk เคยกล่าวไว้

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เขาได้ลงเงินไปอีก 50,000 ดอลลาร์เพื่ออัปเกรดรถของเขาให้มีกล้องและเซ็นเซอร์ตรวจจับที่ดีขึ้น รถของเขาก็ยังไม่สามารถขับเคลื่อนด้วยตัวเองข้ามประเทศได้ 

Wozniak กล่าวว่า แม้เขาจะชื่นชมความพยายามในการประยุกต์ใช้รถยนต์ไฟฟ้าในวงกว้างของ Tesla แต่เขากลับรู้สึกเบื่อหน่ายกับความสามารถของ Elon Musk ในแง่การ “การตลาด” ที่เขามองว่า “ไร้ความซื่อสัตย์”

Steve Wozniak เคยกล่าวแสดงความไม่พอใจต่อ Elon Musk มาก่อน โดยเมื่อปี 2018 Steve Wozniak กล่าวว่า เขา “ไม่เชื่อในทุกอย่างที่ Elon Musk หรือ Tesla พูด” หลังจากบริษัทที่ได้ปล่อยคลิปวีดีโอโปรโมทระบบขับเคลื่อนด้วยตัวเองออกมา ซึ่งสำนักข่าว Reuters ได้รายงานเมื่อช่วงต้นปีนี้ว่า บางส่วนของคลิปวีดีโอได้ถูกจัดฉาก และทาง Tesla ได้เคยถูกฟ้องจากคลิปวีดีโอนี้ในปีเดียวกัน ทำให้ทางบริษัทเริ่มถูกหน่วยงานทางกฎหมายจับตามองมากขึ้น


ที่มา: Insider