<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cathie Wood ลั่น ! ผู้ชนะใน “สงคราม AI” จะเป็น “Tesla” และอาจให้ผลตอบแทน 8 เท่าในเวลา 5 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cathie Wood กล่าว การซื้อหุ้นของ Tesla เป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดที่นักลงทุนจะสามารถแสวงประโยชน์จากการกระแสที่มาแรงของ ChatGPT และเทคโนโลยี AI ที่ร้อนแรงอยู่ในขณะนี้

“Cathie Wood” แม่ทัพของกองทุนระดับพระกาฬ Ark Invest กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ในฐานะที่กองทุนหนึ่งใน 3 ของบริษัทเป็นผู้ถือครองหุ้นในบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ามากที่สุด เธอมองว่า Tesla จะเป็นหุ้นที่สะท้อนถึงศักยภาพของใของ AI ได้ดีที่แล้ว โดยคาดว่าราคาหุ้น Tesla จะพุ่งสูงขึ้น 8 เท่า ท่ามกลางกระแสของ AI ที่ร้อนแรง

“อันที่จริงแล้ว Tesla เป็นหนึ่งในบริษัท AI ที่สุดยอดที่สุด – นั่นคือเหตุผลว่าทำไมหุ้น Tesla จึงเป็นหุ้นอันดับต้น ๆ ของ ARKK, ARKQ, ARKW” Wood กล่าวกับ Bloomberg TV ” Tesla ไม่ได้เป็นบริษัทรถยนต์ แต่เป็นบริษัทเทคโนโลยี”

เนื่องจากกระแสของ ChatGPT ได้ทำให้นักลงทุนเริ่มหันมาสนใจหุ้นด้าน AI กันเพิ่มขึ้นอย่างมาก

Wood คาดว่า ความสนใจ AI ที่เพิ่มสูงขึ้นและจะคุกคามกลุ่มผู้ใช้เทคโนโลยีดั้งเดิมเช่น Alphabet ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Google ซึ่งกำลังพัฒนาทางเลือก​ AI คู่แข่งของ ChatGPT ในเวอร์ชั่นของตัวเองที่เรียกว่า Bard

“โลกกำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วแบบไม่น่าเชื่อ” เธอกล่าว “เราเห็นอนาคตใน AI ด้วยแน่นอน ข่าวทั้งหมดเกี่ยวกับ ChatGPT ได้ดึงดูดจินตนาการของสาธารณชนและจินตนาการของธุรกิจ มันเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และพอร์ตโฟลิโอของเราเองก็มุ่งเน้นไปที่อนาคตเช่นกัน”

แม่ทัพของ Ark Invest เชื่อว่า Tesla อยู่ในตำแหน่งที่ดีที่นักลงทุนจะแสวงหาผลประโยชน์จากการเทรนด์ AI เนื่องจากบริษัทมีความต้องการอย่างแรงกล้าที่จะยืดครองส่วนแบ่งตลาดรถที่ไร้คนขับ ซึ่ง Wood คาดการณ์ว่า ภาคส่วนธุรกิจจะเป็นหนึ่งในธีมการขนส่งที่สำคัญของทศวรรษหน้า

“เราเชื่อว่าแพลตฟอร์มแท็กซี่ไร้คนขับจะเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 5-10 ปีข้างหน้าของ AI” Wood กล่าว

ที่มา : insider