<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีผลทันที !  NYDFS สั่งห้าม Paxos ยุติดำเนินการออกเหรียญ Binance USD (BUSD)

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แถลงการณ์ล่าสุดของ Binance ระบุว่า กรมบริการทางการเงินนิวยอร์ก (NYDFS) ได้ออกคำสั่งห้าม Paxos Trust Co. บริษัทผู้ให้บริการออก Binance USD (BUSD) เหรียญ Stablecoin ของ Binance ยุติดำเนินการหยุดออกโทเค็น BUSD เพิ่มมีผลทันที อย่างไรก็ตาม Paxos จะยังคงทำหน้าที่การรับแลกเปลี่ยนผลิตภัณฑ์นี้คืนเป็นเงินดอลลาร์ได้ตามปกติ

BUSD หรือ Binance USD เป็น Stablecoin ที่ได้รับการ Pegg ด้วยเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐฯ ในอัตราหนึ่งต่อหนึ่ง โดย Binance ได้ร่วมมือกับ Paxos ในการออกโทเค็นนี้เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2019 และกล่าวว่า โทเค็นนี้ ได้รับการรับรองจากหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายทางการเงินของรัฐนิวยอร์ก Binance ทั้งยังกล่าวด้วยว่า BUSD ได้รับการออกและเป็นเจ้าของโดย Paxos ในขณะที่ Binance จะได้รับอนุญาตให้ใช้เพียงแค่ชื่อแบรนด์ของทางบริษัทเท่านั้น ตามข้อมูลจาก Binance เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์เหรียญ BUSD มีผู้ถืออยู่ราว 6.2 ล้านคน

ดูเหมือนว่าหน่วยงานด้านกฎหมายเริ่มเข้าโจมตีบริษัทที่มีความเกี่ยวข้องกับ Crypto หลายบริษัทในปีนี้ และจากที่ Siam Blockchain ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ SEC ได้ส่งจดหมายเตือนแก่ Paxos ว่า SEC มีแผนที่จะทำการดำเนินคดีต่อ Paxos ในข้อหาละเมิดกฏหมายหลักทรัพย์ ก่อนที่จะประกาศสั่งให้ Paxos ยุติบทบาทการเป็นผู้ให้บริการออกเหรียญ Stablecoin BUSD ในที่สุด