<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

9 วิธีพิชิตใจคนรัก ! ไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์สไตล์ชาวคริปโตในปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การมอบของขวัญในวันวาเลนไทน์เป็น Crypto, NFT หรือผลิตภัณฑ์อื่น ๆ จากเทคโนโลยีบล็อกเชนและ Web 3 ไม่เพียงแต่จะแสดงถึงความรักเท่านั้น เพราะยังรวมถึงความสนใจในการสร้างความมั่นคงร่วมกันด้วยสกุลเงินดิจิทัลและเทคโนโลยีในอนาคตอีกด้วย 

ดังนั้นสำหรับคนที่กำลังมองหาของขวัญที่ไม่ซ้ำใคร และมีความหมายสำหรับวาเลนไทน์ในปีนี้ ลองมาดูกันว่า 9 ไอเดียของขวัญวันวาเลนไทน์สไตล์ชาว Crypto ด้านล่างนี้จะสามารถช่วยให้ทุกคนเซอร์ไพรส์คนในใจได้อย่างไร

บัตรของขวัญ Crypto

มอบของขวัญให้คนสำคัญ ด้วยการมอบบัตรของขวัญ Crypto ได้แล้ววันนี้ โดยผู้รับสามารถใช้บัตรของขวัญเพื่อซื้ออาหารหรือสินทรัพย์ดิจิทัลที่ต้องการได้ ไม่ว่าจะเป็น Bitcoin, Ether หรือ Stablecoin เช่น USDC ทั้งนี้ 4 ขั้นตอนง่าย ๆ ในการซื้อบัตรของขวัญ Crypto ได้แก่

  1. เลือกแพลตฟอร์มที่น่าเชื่อถือ และอาจมองหาร้านที่ให้ส่วนลด
  2. ลงทะเบียนเพื่อซื้อบัตรของขวัญจากผู้ให้บริการ
  3. ชำระเงิน และรับบัตรของขวัญ Crypto
  4. ไปที่เว็บไซต์เดิม และป้อนข้อมูลที่แสดงบนบัตร จากนั้นผู้รับก็จะสามารถนำบัตรไปแลกของขวัญเพื่อซื้อสินค้าและบริการอื่น ๆ ได้

อสังหาริมทรัพย์เสมือนจริง (Virtual real estate)

อีกตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับของขวัญสุดโรแมนติกที่ไม่ซ้ำใคร คงไม่พ้นอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริงในโลก Metaverse เช่น Decentraland หรือ The Sandbox โดยคู่รักสามารถสร้างและปรับแต่งอสังหาริมทรัพย์ในโลกเสมือนของตนเองได้ และสามารถสำรวจมิติใหม่ ๆ ด้วยกันได้อีกด้วย

งานศิลปะ NFT

ในขณะนี้มีศิลปินที่มีความสามารถจำนวนมากที่สร้างงานศิลปะดิจิทัลและสามารถซื้อสะสมเป็น NFT ได้แล้ว ดังนั้นการทำเซอร์ไพรส์คนที่คุณรักด้วยผลงานศิลปะที่มีเพียงหนึ่งเดียวในโลกอย่าง NFT ที่ผู้รับสามารถทะนุถนอมได้ตลอดไป ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน

กระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์

กระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์สามารถเป็นของขวัญที่มีประโยชน์อย่างมากในวาเลนไทน์สำหรับคู่รักนักเทรด เนื่องจากกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์เพิ่มความปลอดภัยสำหรับสินทรัพย์ดิจิทัล และสามารถช่วยให้ผู้ใช้ปลอดภัยจากแฮกเกอร์และการโจมตีทางไซเบอร์อื่น ๆ เรียกได้ว่ากระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์สามารถเป็นได้ทั้งของขวัญทั้งการปกป้องคนที่คุณรักไปพร้อมกันเลยทีเดียว

โทเค็นที่สร้างผลตอบแทน DeFi (A DeFi yield-generating token)

การซื้อโทเค็นที่สร้างผลตอบแทนได้ให้กับคนที่คุณรักในระบบนิเวศ DeFi จะทำให้ผู้รับได้รับของขวัญเป็นรายได้แบบพาสซีฟ และสามารถเก็บไว้ในกระเป๋าเงินได้ในขณะเฝ้ามองผลตอบแทนที่เติบโตจากการลงทุน ถือเป็นไอเดียดี ๆ ที่ไม่ควรพลาดสำหรับใครก็ตามที่มองหาอนาคตอันมั่นคงให้กับคนรัก

คอนเสิร์ต Metaverse

ถ้าต้องการไอเดียการออกเดทที่สนุกสนานและน่าจดจำ คอนเสิร์ตและกิจกรรมเสมือนจริงใน Metaverse ก็เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ทีเดียว ทุกคนสามารถรับตั๋ววาเลนไทน์เพื่อชมคอนเสิร์ตเสมือนจริงในโลก Metaverse ที่รู้จักกันดีได้แล้วในขณะนี้

ผลิตภัณฑ์ธีม Crypto

แสดงความรักที่มีให้คนรักและสกุลเงินดิจิทัลไปพร้อมกันในวาเลนไทน์ ด้วยการมอบผลิตภัณฑ์ในธีม Crypto เป็นของขวัญ เช่น สร้อยข้อมือ Bitcoin หมอน ขวดน้ำ แก้วน้ำ เสื้อกันหนาว และอื่น ๆ

หนังสือ Crypto

หนังสือ Crypto เช่น The Little Bitcoin Book จะสามารถเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ที่มีประโยชน์สำหรับคนสำคัญอย่างแน่นอน เพราะการเรียนรู้เกี่ยวกับ Crypto และโลกของการเงินดิจิทัล ก็ถือเป็นอีกวิธีดี ๆ ในการปูทางสู่การวางแผนทางการเงินที่มีประสิทธิภาพร่วมกันในอนาคต

ชมภาพยนตร์ Crypto

สำหรับภาพยนตร์ที่มาในธีมการสำรวจโลกของสกุลเงินดิจิทัลนั้น มีหลายเรื่องที่สามารถช่วยให้วันวาเลนไทน์เป็นวันที่น่าจดจำได้ เพราะไม่ว่าจะเป็น The Rise and Rise of Bitcoin และ Cryptopia: Bitcoin, Blockchains หรือ The Future of the Internet ต่างก็เป็นภาพยนตร์ที่คู่รักนักเทรดไม่ควรพลาดทั้งนั้น

ที่มา: cointelegraph