<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กระเป๋าเงิน Ethereum รุ่นดึกดำบรรพ์ถูกปลุกชีพขึ้นมาอีกครั้ง หลังเวลาผ่านไปนานเกือบ 8 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของ Whale Alert บัญชี Twitter ที่ติดตามการเคลื่อนไหวของเจ้ามือ พบว่าเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา กระเป๋าเงิน Ethereum ในยุคแรก ๆ ที่ถือครอง Ethereum จำนวนเกือบ 100 ETH และไม่ได้มีการเคลื่อนไหวมานานกว่า 7 ปีครึ่งนั้น เพิ่งเปิดใช้งานอีกครั้งหลังถูกปล่อยทิ้งร้างมานาน จากธุรกรรมครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2015

“ที่อยู่กระเป๋าเงินที่ไม่มีการเคลื่อนไหวเลยในช่วง 7 ปีครั้ง ซึ่งถือครอง Ethereum เกือบทั้งหมด 100 ETH (มูลค่าปัจจุบัน 149,980 ดอลลาร์) จากต้นทุนเฉลี่ย 67 ดอลลาร์ในปี 2015) เพิ่งมีการเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก”

กระเป๋าลึกลับที่ไม่มีการเคลื่อนไหวมานานกว่า 7 ปีครึ่งใบนี้ ได้โอน Ethereum จำนวน 0.017 ETH ไปสู่กระเป๋าเงินใบอื่นเป็นครั้งแรก และถึงแม้ว่าเจ้าของกระเป๋าเงินใบนี้จะไม่ใช่เจ้ามือรายใหญ่และไม่ได้ทำธุรกรรมขนาดใหญ่อะไรมากนัก หลังปล่อยทิ้งร้างสินทรัพย์ในนั้นมาอย่างยาวนาน อย่างไรก็ตาม ทั้ง Whale Alert และนักเทรดหลายคนก็กำลังเห็นตรงกันว่าเราไม่สามารถมองข้ามการเคลื่อนไหวครั้งนี้ไปได้

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่กระเป๋ารุ่นเก่ามีการเคลื่อนไหว โดยก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ กระเป๋าเงิน Bitcoin ที่มี 412 BTC ได้เริ่มทำธุรกรรมอีกครั้ง หลังจากทำธุรกรรมครั้งสุดท้ายเมื่อ 11 ปีที่แล้ว และหลังจากผ่านมาได้เพียงแค่สัปดาห์เดียว เหตุการณ์ที่คล้ายกันก็ได้เกิดขึ้นกับกระเป๋าเงิน Ethereum ใบนี้เช่นกัน

ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่าการกลับมาของกระเป๋าเงินที่หลับใหลในเวลาใกล้เคียงกัน อาจมีนัยสำคัญอะไรบางอย่างอยู่ก็เป็นได้

ที่มา: Whale Alert