<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนีตายจ้าละหวั่น ! นักลงทุนแห่ถอนเงินออกจาก Binance ร่วม 2.6 หมื่นล.บ. หลัง SEC ดำเนินคดีกับ Paxos

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance เว็บเทรดยักษ์ใหญ่ของโลก ได้เห็นยอดถอนเงินเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลมาจากการที่นักลงทุนเกิดคว่มตื่นตระหนกจากข่าวล่าสุดที่ SEC ได้ดำเนินคดีกับบริษัท Paxos และเหรียญ Stablecoin ที่ทางบริษัทเป็นผู้ครอบครองอย่าง Binance USD (BUSD)

ในช่วงเวลาเดียวกัน BUSD ก็ได้เห็นยอด Redeem เงินคืนเป็นจำนวนมาก โดยมี BUSD จำนวนกว่า 342 ล้านโทเค็นที่ถูกเผาในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงตามข้อมูลจาก Peckshield

ในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ มีข่าวออกมาว่า SEC ได้ส่งหนังสือแจ้งเตือนเกี่ยวกับการดำเนินคดีให้กับ Paxos โดยระบุว่า BUSD เป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน แม้ว่า Paxos จะปฏิเสธข้อกล่าวหาแล้วก็ตาม

ข้อมูลจาก Nansen แสดงให้เห็นว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Binance มียอดถอนโทเค็นสุทธิมูลค่ากว่า 788.5 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นยอดถอนโทเค็นมูลค่า 2.7 พันล้านดอลลาร์ มากกว่ายอดฝากโทเค็นอยู่ที่ 1.97 พันล้านดอลลาร์

ตามข้อมูลจาก Dune ยอดถอนโทเค็นในครั้งนี้ นับเป็นยอดถอนภายในหนึ่งวันที่มากที่สุดนับตั้งแต่ที่รายงานการตรวจสอบ Proof-of-Reserve ของ Binance ถูกเพิกถอนออกจากเว็บไซต์ของ Mazar ในวันที่ 17 ธันวาคม 2022  

อย่างไรก็ตามโฆษกของ Binance ได้กล่าวกับยืนยันว่า “เงินทุนของผู้ใช้ยังคงปลอดภัย” สะท้อนภาพคำว่า SAFU ที่ Changpeng Zhao CEO ของ Binance ที่กล่าวเอาไว้เมื่อก่อนหน้านี้ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์

โฆษกของ Binance ยังได้เสริมว่า Binance ได้เห็นยอดถอนเงินมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 12 ชั่วโมง แต่ทางบริษัทสามารถ “จัดการได้อย่างง่ายดาย”

“พวกเราใช้รูปแบบการดำเนินธุรกิจที่เรียบง่าย ถือสินทรัพย์เอาไว้ และจัดการเส้นทางการเงินจากค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรม” Binance กล่าว เสริมว่า “พวกเราถือว่า ความรับผิดชอบต่อเงินทุนของผู้ใช้เป็นความสำคัญอันดับแรก ๆ  และสนับสนุนเงินด้วยทุนสำรองในอัตรา 1:1”


ที่มา: Cointelegraph