<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

พุ่งไม่สนข่าว ! “Djed”  Stablecoin ตัวแรกของ Cardano ได้รับเงินทุนสำรองเพิ่มแตะ 31.5 ล้าน ADA 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Djed ($DJED)  เหรียญ Stablecoin แบบ algorithmic ตัวแรกบนเครือข่าย Cardano ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้เพิ่งประกาศว่าได้รับการสนับสนุนเงินทุนสำรองโดยโทเค็น ADA มากกว่า 31.5 ล้าน ADA  

ตามข้อมูลจากเว็บไซต์ของโปรเจกต์ระบุว่า ปัจจุบันอัตราส่วนโทเค็นสำรองของ DJED อยู่ที่ 488% ด้วยเงินทุนสำรอง 31.6 ล้านเหรียญ ADA โทเค็น จากเหรียญ DJED ทั้งหมด 2.27 ล้านเหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในระบบ

$SHEN ซึ่งเป็นโทเค็นสำรองของโปรเจกต์ ขณะนี้เสนอราคาอยู่ที่ 1.07 ADA และมีอุปทานหมุนเวียนทั้งหมดอยู่ที่ 23.69 ล้านโทเค็น 

ด้วยการซื้อและขายโทเค็น SHEN สิ่งนี้จะช่วยผู้ใช้มีส่วนร่วมในการตรึงมูลค่าของ USD ของ Djed และได้รับส่วนแบ่งค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม นอกจากนี้ผู้ถือเหรียญ SHEN ยังสามารถทำกำไรได้จากความผันผวนของราคาได้ทั้งจากในระยะสั้นและระยะกลาง 

Djed เป็น Stablecoin แบบอัตโนมัติหรือ algorithmic  ตัวแรกบนเครือข่าย Cardano ซึ่งได้รับการค้ำประกันเงินทุนสำรองโดยเหรียญ cryptocurrency,

ย้อนกลับไปในเดือนกันยายน 2021 , IOG ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาโปรเจกต์  Cardano ได้ประกาศริเริ่มข้อเสนอเหรียญ Stablecoin ตัวแรกบนบล็อกเชน โดย COTI Group เป็นผู้รับผิดชอบในดำเนินการออกเหรียญ Stablecoin และเปิดตัวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ตามข้อมูลบนเว็บไซต์ของ Djed เหรียญ Stablecoin จะได้รับการสนับสนุนโดยโทเค็นสำรองในสัดส่วน “400-800% และได้รับประกันมูลค่าโดยเหรียญสำรอง $SHEN” ด้วยการเพิ่มหลักประกันในระดับสูงนี้ นั้นหมายความว่าโปรโตคอลได้ “ขจัดความจำเป็นความเสี่ยงของเหรียญ Stablecoins แบบ algorithmic” จนแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

Stablecoin ได้รับการสนับสนุนอย่างรวดเร็วจาก กระดานแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ (DEXes) ที่ขับเคลื่อนโดย Cardano เช่น MuesliSwap, Minswap และ WingRiders รวมถึงกระดานแลกเปลี่ยนที่สำคัญหลายแห่งรวมถึง Bitrue

อย่างไรก็ตามมูลค่าของเหรียญ ADA  ยังคงไม่มีการเคลื่อนไหวที่โดดเด่นมากเท่าที่ควร

ที่มา : cryptoglobe