<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การยอมรับ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ อาจส่งผลที่เกินความคาดหมายต่อโปรเจกต์ Crypto “Metacade”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเอลซัลวาดอร์เปิดรับ Bitcoin จะส่งผลอย่างไรกับโปรเจกต์น้องใหม่อย่าง Metacade? อย่างที่รู้กันดีว่า ประธานาธิบดี Nayib Bukele ได้ทำการปฏิวัติโลกการเงินในประเทศให้เข้าสู่โลกการเงินกระจายศูนย์ไปอีกขั้น หลังจากการสนับสนุนการใช้งาน Bitcoin แต่การจ่ายเงินด้วยคริปโตจะสามารถพาไปได้ไกลแค่ไหน นี่อาจเป็นสิ่งที่หลายคนสงสัยกันอยู่

เทคโนโลยี บล็อกเชน นับว่าเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีของศตวรรษที่ 21 และโปรเจกต์คริปโตที่มาใหม่อย่าง Metacade ก็จะแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยีนี้มีประโยชน์มากแค่ไหน 

ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2022 การเปิดรับ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ถือเป็นครั้งแรกที่ประเทศได้รองรับการจ่ายเงินด้วยคริปโตอย่างถูกกฎหมาย นี่ถือเป็นเหตุการณ์ใหญ่ในหน้าประวัติศาสตร์สกุลเงินดิจิทัลบนบล็อกเชน ทำให้เป็นที่ถกเถียงไปทั่วโลกว่าการจ่ายเงินด้วยคริปโตจะแทนที่ระบบการเงินแบบดั้งเดิมได้หรือไม่

ตั้งแต่เอลซัลวาดอร์เริ่มเปิดรับ Bitcoin สกุลเงินดิจิทัลก็ได้รับความนิยมมากขึ้นในวงกว้าง จีน ไนจีเรีย และ อินเดีย ได้เปิดตัวเสนอเปิดตัว สกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง(CBDCs) ของตัวเอง ซึ่งเป็นสกุลเงินระบบบล็อกเชนที่ต้องการรักษาความเป็นศูนย์กลางในชำระเงิน

การยอมรับ Bitcoin เป็นสกุลเงินที่กฏหมายของเอลซัลวาดอร์ ทำหน้าที่เปรียบดั่งสกุลเงินดั้งเดิม แต่เหนือชั้นกว่าด้วยคุณสมบัติของการไม่ระบุตัวตน, มีระบบจ่ายเงิน Peer-to-peer ในอีกด้านหนึ่ง CBDC เป็นสกุลเงินที่ถูกออกมาให้รัฐบาลสามารถติดตามและควบคุมได้ อย่างหยวนดิจิทัลของประเทศจีน( DCEP) ได้ถูกใช้เพื่อควบคุมพฤติกรรมการจ่ายเงินของประชากร นั่นทำให้การเปิดรับ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ดูเป็นนโยบายที่มีความก้าวหน้าเป็นอย่างมาก

เรื่องนี่ส่งผลอย่างไรต่อ Web3?

ในปัจจุบันโลกของเทคโนโลยี Web3 กำลังคึกคักเลยทีเดียว โดย Web3 ทำหน้าที่ในการประมวลผลข้อมูลออนไลน์และการควบคุมแอปต่าง ๆ รวมถึงโซเชียลมีเดีย และเกม แบบกระจายศูนย์

โปรเจกต์ Web3 ได้เข้ามาช่วยลดทอนความต้องการด้านเซิฟเวอร์ตัวกลางที่ต้องใช้ควบคุมแอปพลิเคชันยอดนิยม นี่จะเป็นการช่วยป้องกันข้อมูลผู้ใช้ในอีกทางหนึ่ง ซึ่งมีผู้ไม่สงค์ดีพยายามขโมยหรือเจาะข้อมูลเป็นจำนวนมากในปีที่ผ่านมา

แอปพลิเคชัน Web3 เริ่มมีผู้ใช้มากขึ้นเรื่อยๆ และเกมบล็อกเชนมาใหม่อย่างเช่น Metacade นั้นก็อาจเป็นส่วนหนึ่งที่จะสามารถปฏิวัติวงการเกมแบบดั้งเดิมได้ เนื่องจาก Metacade สามารถสร้างประสบการณ์การเล่นเกมแบบใหม่ที่เกมแบบดั้งเดิมไม่สามารถทำได้

Metacade คืออะไร?

Metacade คือแพลตฟอร์มเกม Play-to-earn ที่ครอบคลุม Metacade ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อสร้างข้อได้เปรียบจากเกมทั่วไป เนื่องจาก Metacade สร้างบนบล็อกเชน Ethereum แอปพลิเคชันมีการใช้สัญญา Smart contracts ในการโต้ตอบกับผู้ใช้ ไม่จำเป็นต้องมีตัวการในการควบคุมข้อมูลผู้ใช้

ระบบบล็อกเชนของ Metacade ช่วยให้ผู้เล่นสามารถให้รางวัลด้านการเงินกับเกมเมอร์ Web3 ได้ และแพลตฟอร์ม Metacade ก็ใช้ความสามารถในการสร้างรายได้นี้แบบขั้นสูง ผู้ใช้สามารถสร้างรายได้ในขณะที่เล่นเกมอาร์เคดที่มีให้เลือกมากมาย  นอกจากนั้นยังสามารถสร้างและแชร์คอนเท้นท์บนแพลตฟอร์มหรือเข้าร่วมแคมเปญการแข่งขัน

Metacade ทำงานอย่างไร?

ในอาร์เคดของ Metacade มีเกมให้เลือกเล่นทั้งเกมทั่วไปและเกมเพื่อการแข่งขัน โดยผู้ใช้จะได้รับเหรียญคริปโตเป็นรางวัลจากการเล่นเกม ทั้งยังสามารถรับรางวัล MCADE ก้อนใหญ่ได้จากการแข่งขันกับผู้เล่นเล่นคนอื่น ๆ 

นอกจากนี้แพลตฟอร์มของ Metacade ยังเปรียบดั่งศูนย์กลางด้านโซเชียลของผู้ใช้ Web3 ที่ผู้สร้างคอนเท้นท์สามารถรับคริปโตเป็นรางวัลได้จากการแชร์ความรู้และมีส่วนร่วมกับชุมชน เช่น การโพสต์รีวิวเกม แชร์ข้อมูลวงใน และสนทนาโต้ตอบกับผู้ใช้คนอื่นๆ

เพื่อช่วยเร่งการขับเคลื่อนของระบบกระจายศูนย์ Metacade กำลังสร้างงานให้กับชุมชนคริปโต ระบบ Work2Earn ของแพลตฟอร์มจะเชื่อมโยงผู้ใช้ Web3 เข้ากับโอกาสการทำงานเพื่อสร้างรายได้ ซึ่งมีตั้งแต่การทำงานแบบ Parttime และ Fulltime กับบริษัทด้านบล็อกเชน

เมื่อเวลาผ่านไป Metacade จะกลายเป็นโปรเจกต์กระจายอำนาจที่ได้ควบคุมโดยชุมชนอย่างแท้จริง โดยจะกลายเป็นองค์กรกระจายศูนย์อิสระ (DAO) ที่ผู้ถือโทเคน MCADE สามารถโหวตข้อเสนอการกำกับดูแลและขับเคลื่อนแพลตฟอร์มอาร์เคดของ Metacade ได้อย่างเป็นประชาธิปไตย

ทิศทางของโปรเจกต์ MCADE ในอนาคต

มีการคาดการณ์ว่าการเปิดรับ Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์จะเป็นการเปิดศึกชิงพื้นที่ของรัฐบาล โดยจะเป็นการเร่งการพัฒนาของวงการ Web3 เห็นได้จากจำนวนผู้ใช้คริปโตที่มีการจ่ายเงินได้เพิ่มขึ้นถึง 59x ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา 

และด้วยการที่ Metacade อยู่ในตำแหน่งที่สามารถมองรางวัลเป็นคริปโตได้จากเกมก็ดี อาจเป็นไปได้ที่จะได้รับประโยชน์จากการใช้แอปพลิเคชันกระจายศูนย์ที่เพิ่มมากขึ้น

นั่นทำให้ Metacade เป็นกลายตัวเลือกที่น่าสนใจ ปัจจุบัน MCADE กำลังอยู่ช่วงเปิดขาย token ในรอบ Presale ซึ่งเป็นโอกาสที่หายากในการเข้าร่วมกับโปรเจกต์ Web3 ที่มีศักยภาพก่อนที่จะเปิดตัวเต็มรูปแบบ และโปรเจกต์ Web3 หลายๆ โปรเจกต์ก็ได้สร้างผลกำไรอย่างมหาศาลให้กับผู้ที่ได้เข้าลงทุนก่อน และ Metacade ก็อาจเป็นโปรเจกต์ AAA ตัวต่อไป

หากสนใจการ Presale ของเหรียญ Metacade สามารถคลิก ได้ที่นี่

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์