<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อินเดียสั่งแบนสปอนเซอร์และโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับ Crypto จากลีกคริกเก็ตหญิง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามกฎการแข่งขันกีฬา cricket ของผู้ชาย คณะกรรมการควบคุมคริกเก็ตในอินเดีย (BCCI) ประกาศห้ามไม่ให้ทีมหญิงมีการค้า สมาคม และการสนับสนุนอื่นใดเกี่ยวกับอุตสาหกรรมคริปโตเป็นอันขาด

ทางการอินเดียได้แสดงจุดยืนที่แข็งกร้าวต่อสินทรัพย์ดิจิทัลอีกครั้งด้วยการสั่งห้ามการโฆษณาและสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลในลีคคริกเก็ตสตรีในท้องถิ่น

ตามรายงานของ Planet Sport เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ คณะกรรมการควบคุมกีฬาคริกเก็ตในอินเดีย (BCCI) ได้ส่งคำแนะนำจำนวน 68 หน้าไปยังทีมพรีเมียร์ลีกหญิงโดยระบุถึงกิจกรรมที่ไม่สามารถโฆษณาได้ในเอกสารดังกล่าว ซึ่งมีการเปิดเผยว่า Crypto การพนัน และยาสูบทั้งหมดจะถูกระงับการโฆษณา

“แฟรนไชส์จะต้องไม่เป็นหุ้นส่วนหรือสมาคมใด ๆ กับหน่วยงานที่เกี่ยวโยง/เกี่ยวข้องกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง/ดำเนินการ ไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อมในภาค cryptocurrency”

การห้ามการโฆษณาดังกล่าวเป็นไปตามข้อห้ามก่อนหน้านี้สำหรับพรีเมียร์ลีกคริกเก็ตของผู้ชาย ซึ่งเริ่มใช้ตั้งแต่ปี 2022 ก่อนที่จะมีการสั่งห้ามพรีเมียร์ลีกอินเดียทั้งหมด ก่อนหน้านี้พวกเขาได้ร่วมมือกกับกระดานเทรดชั้นนำทั้ง 2 แห่งได้แก่ CoinSwitch Kuber และ CoinDCX ก่อนที่ต่อมาไม่นานพวกเขาก็ได้ตัดสินใจที่จะละทิ้งสปอนเซอร์ทั้งสองออกจากการแข่งขันเนื่องจากความกังวลด้านความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

อินเดียได้เป็นแหล่งกำเนิดนักลงทุนคริปโตประมาณ 115 ล้านคนในปี 2022 โดยได้เปิดตัวกฎหมาย 2 ฉบับที่เรียกร้องให้นักลงทุนเสียภาษีซึ่งนำพามาถึงการหมดอำนาจการกำไรและธุรกรรมต่าง ๆ โดยเสนอให้นักลงทุนจ่ายภาษีมากถึง 30% สำหรับกำไรจากคริปโตที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง

กำไรจากคริปโตที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง คือ กำไรที่ยังไม่เกิดจากการขายเหรียญนั้น ๆ แต่เป็นตัวเลขที่เอาไว้บ่งบอกกำไร ณ ราคาปัจจุบันของเหรียญ 

นักลงทุนบางคนคาดว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเกิดขึ้นเพื่อลดแรงกดดันต่ออุตสาหกรรมคริปโต แต่อย่างไรก็ตามงบประมาณแห่งชาติ 2023 ยังไม่ได้ถูกส่งมอบให้กับ Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศ 

อย่างไรก็ตามการโฆษณา Crypto กลายเป็นประเด้นร้อนสำหรับหน่วยงานกำกับดูแลและหน่วยงานบังคับใช้ทั่วโลกท่ามกลางความล้มเหลวและการล้มละลายของแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ในสหราชอาณาจักร ซึ่งหากยังคงดื้อรั้นในการโฆษณาผู้บริการของบริษัทคริปโตอาจเผชิญหน้ากับโทษจำคุกนาน 2 ปี