<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ลือหึ่ง ! Elon Musk อาจทุ่มเงินเข้าซื้อทีมปีศาจแดง “แมนยู” ในวันศุกร์นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากเป็นเจ้าของทีมเป็นเวลา 17 ปี ตระกูล Glazers ได้ยืนยันในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วว่า จะทำการขายทีม Manchester United ทีมฟุตบอลชื่อดังประจำเมืองแมนเชสเตอร์ ในเร็ว ๆ นี้

ในช่วงที่ผ่านมา สื่อต่าง ๆ ได้ดึงเรื่องนี้กลับเข้ามาอยู่ในกระแสอีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็น Daily Mail, Daily Telegraph, Daily Mirror, The Sun รวมถึงสื่อด้านกีฬาอื่น ๆ เมื่อมีเหล่าผู้สนใจเข้าซื้อทีมฟุตบอลในตำนานทีมนี้ และคาดว่าข้อตกลงดังกล่าวจะเสร็จสิ้นภายในวันศุกร์ โดยมี Elon Musk จับตามองสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

Elon Musk มหาเศรษฐีอันดับ 2 ของโลก เจ้าของแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย Twitter และบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าชื่อดัง Tesla ได้เคยเล่นมุขตลกเกี่ยวกับเรื่องการเข้าซื้อทีม Manchester United ก่อนหน้านี้ โดยตอบกลับโพสต์บน Twitter ที่แสดงจุดยืนทางการเมืองเมื่อวันที่ 17 สิงหาคมปี 2022 โดยกล่าวว่า “เขาจะซื้อทีม Manchester United”

อย่างไรก็ตาม ในการตอบกลับบัญชี Tesla Owners Silicon Valley ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นบนทวีตของเขาเพื่อขอความมั่นใจในคำพูดนี้ แต่เขากลับตอบว่า “มันเป็นแค่มุขตลกบน Twitter ผมไม่ได้กำลังซื้อทีมกีฬาอะไร” แต่เสริมว่า หากเขาต้องซื้อทีมกีฬา “มันคงเป็นทีม Man U” เนื่องจากเป็นทีมที่เขาชื่นชอบตั้งแต่เด็ก

การที่ Elon Musk จะเข้าซื้อทีม Manchester United จึงเป็นเพียงการคาดการณ์จากคนในแวดวงกีฬาเท่านั้น อย่างไรก็ตาม Elon Musk ยังไม่ได้มีการพูดถึงเรื่องเข้าซื้อทีมฟุตบอลแต่อย่างใด

อ้างอิง: