<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังเตือน ! Bitcoin อาจเผชิญกับการปรับฐานครั้งใหญ่เช่นเดียวกับวิกฤต Dot Com 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Benjamin Cowen นักวิเคราะห์คริปโตชื่อก้อง ล่าสุดเพิ่งออกมาเตือนนักเทรด Bitcoin (BTC) ว่ากราฟ Bitcoin กำลังมีสัญญาณอันตราย และมีลางที่ไม่ดี

ในคลิปวิดีโอตอนใหม่บน YouTube นักวิเคราะห์ Benjamin Cowenได้บอกกับสมาชิกจำนวน 784,000 คนของเขาว่า Bitcoin เพิ่งพบสัญญาณ Death cross ปรากฏขึ้นในกราฟ TF รายสัปดาห์เป็นครั้งแรก

สัญญาณ Death cross จะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ระยะสั้นตัดต่ำข้ามเส้นค่าเฉลี่ยระยะยาว ซึ่งสะท้อนถึงแนวโน้มขาลงของสินทรัพย์

นักวิเคราะห์ตั้งข้อสังเกตว่า เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่อย่างง่าย (SMA) ราย 50 สัปดาห์ของ BTC ปัจจุบันอยู่ที่ระดับราคา 24,678 ดอลลาร์ และ SMA 200 สัปดาห์อยู่ที่ 24,999 ดอลลาร์ เพิ่งตัดข้ามกันเมื่อเร็ว ๆ นี้

“โดยปกติในตลาดหมีทุกครั้ง ราคาจะไม่ร่วงต่ำกว่าเส้น MA ราย 200 สัปดาห์ ยิ่งเส้น SMA แทบจะเป็นได้เลย ส่วนใหญ่จะเป็นแค่ไส้เทียนและดีดตัวขึ้น แต่ตลาดหมีรอบนี้เราอยู่ต่ำกว่าเส้นดังกล่าว นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน  

ตอนนี้ราคา BTC สามารถกลับขึ้นทดสอบไปที่ [SMA 200 สัปดาห์] แต่เรายังไม่สามารถทะลุผ่านระดับที่เคยเป็นแนวรับในอดีตขึ้นไปได้”

Cowen กล่าวว่า กรณีที่เลวร้ายที่สุดสำหรับ Bitcoin คือ การเลียนแบบกราฟ Nasdaq ในช่วงวิกฤต dot-com ที่ล่มสลายในปี 2543-2545

“กราฟ Bitcoin อาจย่อลงถึง 77% ตามด้วยราคาที่ดีดเพิ่มขึ้น 60% เพื่อทดสอบเส้นค่าเฉลี่ย SMA 50 สัปดาห์ จากนั้นตามด้วยการลดลงอย่างช้า ๆ ไปสู่ระดับต่ำสุดสุดท้าย”

ในขณะที่เขียน BTC มีราคาซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 21,721

 ที่มา : dailyhodl