<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ BNB และ BUSD กลับตัวคืนสู่สภาวะปกติ ! หลังราคา Bitcoin ดีดตัวยืนเหนือ $22,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ “Paxos” ผู้สร้างเหรียญ Binance USD (BUSD) ถูกสอบสวนโดย NYDFS ชุมชน Crypto ส่วนหนึ่งก็ได้ก้าวเข้าสู่ความวุ่นวายในกรณีข้อพิพาทระหว่าง Paxos กับ BUSD มากขึ้นทีละน้อย

อย่างไรก็ตาม อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ความไม่สบายใจของชุมชนยังคงดำเนินต่อไปนั้น คือการที่ SEC ส่งหนังสือเตือนไปยัง Paxos ว่าจะดำเนินคดีกับบริษัท โดยอ้างว่า BUSD เป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน และในที่สุด ข่าวเหตุการณ์ทั้งหมดที่ผ่านมาก็ได้ส่งผลร้ายต่อราคาเหรียญ BUSD ที่ตกเป็นประเด็น

นอกจากเหรียญ BUSD แล้ว เหรียญสำคัญของ Binance อย่าง BNB และตลาด Crypto ทั้งหมดก็ได้รับผลกระทบตามไปด้วยเช่นกัน โดยจะสังเกตได้ว่าตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 12 ก.พ. ไปจนถึงช่วงเที่ยงคืนของวันต่อมา ราคา Bitcoin ค่อย ๆ เริ่มร่วงลงมาจนทำจุดต่ำสุดที่ 21,300 ดอลลาร์

แม้ว่าต่อมาราคา Bitcoin จะทยอยปรับขึ้นมาบ้าง แต่หลังจากนั้นราคาของเหรียญดังกล่าวก็มีความผันผวนอย่างรุนแรง ในขณะที่เหรียญ BUSD และ BNB โดนกดดันอย่างหนักจากหน่วยงานกำกับดูแลจนมีสถานการณ์ไม่ต่างกันมากนัก

ทว่าหลังจากการประกาศตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคสหรัฐอเมริกา (CPI) ในวันที่ 14 ก.พ. เวลา 21.00 น. สถานการณ์ของตลาด Crypto ก็ได้พลิกกลับทันที โดยราคา Bitcoin สามารถฟื้นตัวขึ้นมายืนเหนือระดับ 22,000 ดอลลาร์ได้สำเร็จ และดึงให้ราคาเหรียญอื่น ๆ เริ่มปรับตัวขึ้นตามไปด้วย

แน่นอนว่าการประกาศตัวเลข CPI นั้นส่งผลดีเป็นอย่างมากต่อเหรียญที่ตกอยู่ท่ามกลางประเด็นข้อพิพาทครั้งใหญ่ โดยในขณะนี้ ราคาเหรียญ BUSD สามารถกู้คืนมูลค่าในช่วงก่อนหน้าที่จะเกิดข่าวร้ายได้ทั้งหมดแล้ว

ปัจจุบัน เหรียญ BUSD กำลังมีราคาอยู่ที่ 0.999630 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาที่ขยับขึ้นมาจนใกล้เคียงกับ 1 ดอลลาร์มากที่สุดแล้ว หลังจากราคาได้รับผลกระทบจากข่าวจนทำจุดต่ำสุดอยู่ที่ 0.992909 ดอลลาร์ในวันที่ 13 ก.พ.


ในขณะเดียวกัน เหรียญ BNB กำลังมีราคาอยู่ที่ 295.89 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาที่ขยับขึ้นมาประมาณ 4.57% หลังจากราคาได้รับผลกระทบจากข่าวจนทำจุดต่ำสุดอยู่ที่ 282.62 ดอลลาร์ในวันที่ 13 ก.พ.