<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ FLOKI พุ่งขึ้นกว่า 40% หลัง Elon Musk โพสต์ทวีต Floki นั่งเก้าอี้ CEO ของ Twitter

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Meme coin ยอดนิยม 3 ตัว ได้แก่ Dogecoin (DOGE), Shiba Inu (SHIB) และ Floki Inu (FLOKI) มีราคาพุ่งทะยานอย่างรุนแรง หลังจาก Elon Musk ได้โพสต์ภาพมีมสุนัขของเขา “Floki” เป็น CEO คนใหม่ของ Twitter

ราคา FLOKI พุ่งขึ้นกว่า 42% หลังจากภาพมีมของ Elon Musk ถูกโพสต์ จากราคาเดิมที่ 0.0000226 ดอลลาร์ ขึ้นไปอยู่ที่ 0.0000326 ดอลลาร์ ในขณะที่วอลลุ่มเทรดพุ่งทะลุสูงถึง 290% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ก่อนที่ราคาจะค่อย ๆ ขยับ ร่วงลงมาอยู่ที่ 0.0000268 ดอลลาร์ในขณะที่รายงาน

ก่อนหน้านี้ในเดือนมกราคม นักพัฒนาโทเค็น FLOKI ได้เสนอกลไกการเผาเหรียญที่ถูกออกแบบมาเพื่อลดอุปทานของโทเค็นนี้ และทีมพัฒนายังได้ลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมของ FLOKI ลงเหลือ 0.3% อีกด้วย

ขณะเดียวกัน DOGE และ SHIB โทเค็น Meme coin ชื่อดัง ได้เห็นราคาพุ่งขึ้นกว่า 5% เช่นกัน 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทวีตของ Elon Musk ส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโต เนื่องจากการที่ Elon Musk ได้เข้ากิจการ Twitter เมื่อปีที่แล้ว ทำให้คนในวงการต่างคาดเดาว่า Crypto จะมีต่อแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ Elon Musk วางแผนที่จะก้าวลงจากตำแหน่ง CEO ของ Twitter เมื่อเขาค้นพบผู้ที่เหมาะสมที่จะขึ้นดำรงตำแหน่ง CEO ต่อจากเขา ซึ่งเป็นผลมาจากโพลล์ที่เขาสร้างขึ้นเมื่อเดือนธันวาคมปี 2022

ที่มา: CryptoSlate