<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin Lightning Network กำลังได้รับความสนใจจากนักจิตวิทยาชื่อดังชาวแคนาดา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jordan Peterson นักจิตวิทยาและนักวิจารณ์วัฒนธรรมชื่อดังชาวแคนาดาได้แสดงความสนใจที่จะใช้งาน Lightning Network ในการขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือเหยื่อจากเหตุไฟไหม้

เขาได้แสดงความสนใจหลังจากที่ผู้ใช้ Twitter นามว่า Joe Nakamoto ได้บอกว่านาย Peterson โพส Address ของ Bitcoin Lightning แทนที่จะใช้แพลตฟอร์มขอรับบริจาค GoFundMe เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์

หลังจากที่นาย Peterson แชร์เว็บไซต์ GoFundMe เพื่อขอรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือเหยื่อผู้ประสบภัยจากเหตุไฟไหม้ นาย Nakamoto ได้ขอให้นาย Peterson ตั้งค่า Address ของ Bitcoin Lightning เพื่อให้สามารถรับบริจาคได้ทั่วโลกโดยไม่จำเป็นต้องใช้บัตรเดบิตหรือเครดิต

นาย Peterson ได้ตอบกลับว่าเขาไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรเรื่องการตั้งค่า Address ของ Bitcoin Lightning และขอให้นาย Nakamoto สอน

นอกจากนาย Nakamoto แล้ว ผู้ใช้ Twitter หลายอื่นก็ได้อาสาที่จะช่วยนาย Peterson ตั้งค่า Address 

ความสนใจในการใช้งาน Lightning Network นั้นสอดคล้องกับความสนใจของเขาในอดีต โดยก่อนหน้านั้นด้วยอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น นาย Peterson ได้มองว่า Bitcoin จะกลายเป็นความหวังของอนาคต

เขาสนับสนุน Cryptocurrency เพราะว่ามันไม่สามารถถูกปิดเบือนหรือถูกแทรกแซงได้ และเขายังกล่าวว่า Cryptocurrency นั้นเป็นตลาดเสรีสำหรับทุกคน

Bitcoin Lightning Network ทำสถิติสูงสุด

Bitcoin Lightning Network เป็น Layer 2 ของ Bitcoin ที่ช่วยให้สามารถทำธุรกรรมได้เกือบทันทีด้วยค่าธรรมเนียมที่ต่ำ และมันถูกมองว่ามันจะเป็นสิ่งที่ช่วยให้ Bitcoin ถูกยอมรับมากขึ้น

โดยในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ เครือข่าย Lightning Network มี Capacity หรือปริมาณ Bitcoin ที่ถูกล็อคไว้สำหรับเป็นช่องทางการชำระเงินสูงสุดทำระดับ All-Time-High และสถิติสูงสุดใหม่นี้ทำให้เครือข่ายเติบโตมากกว่า 60% นับตั้งแต่ต้นปี 2022 โดยในตอนนี้ เครือข่าย Lightning Network มี Capacity อยู่ที่ 5.53 BTC

โดยรวมแล้ว ความสามารถของ Lightning Network ช่วยแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับ Bitcoin ได้ ทำให้มันเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับบุคคลและองค์กรต่าง ๆ 

ตัวอย่างเช่น การเปิดตัวระบบการชำระเงินด้วย Bitcoin ในเอลซัลวาดอร์ที่ถูกสร้างขึ้นโดย Strike ซึ่งเป็นบริการที่ทำงานบนเครือข่าย Lightning Network และนอกจากนี้ยังมีการเปิดใช้งานการให้ทิปบน Twitter ด้วย Bitcoin ผ่านทาง Lightning Network 

Source: Finbold