<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

TripleS เกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปเปิดให้แฟนๆ โหวตเพลงไตเติ้ลของอัลบั้มใหม่ผ่านบล็อกเชน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อัลบั้มเดบิวต์ “ASSEMBLE” โดยสมาชิก 24 คนของเกิร์ลกรุ๊ปเคป็อป TripleS เปิดตัวเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ และได้รับความสนใจอย่างมากเนื่องจากกลุ่มใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนเพื่อให้แฟน ๆ สามารถมีส่วนร่วมกับประสบการณ์กับพวกเขาได้

ชุมชนแฟน ๆ ตัดสินใจสร้างยูนิตย่อยของ TripleS สองยูนิต และยังเลือกซิงเกิลนำสำหรับอัลบั้ม ASSEMBLE โดยใช้กระบวนการโหวตบนเครือข่าย Polygon ของพวกเขาเองตามข่าวประชาสัมพันธ์

แต่ละอัลบั้มจะมีรายชื่อศิลปินหญิงหมุนเวียนกันไป และแฟน ๆ ใช้ระบบลงคะแนนแบบบล็อกเชนที่เรียกว่า “ Gravity” เพื่อเลือกและสร้างกลุ่มย่อยเหล่านี้ โดยที่ผ่านมาพวกเขาได้โหวตผ่าน COMO ซึ่งเป็นสกุลเงินพิเศษที่ได้รับจากการได้รับ ‘Objekts’ ซึ่งแฟนๆ ช่วยเลือกเพลงไตเติ้ลของอัลบั้มผ่านการโหวตในแอปมือถือ “COSMO: the Origin” ของ Modhaus

แฟนๆ ถูกขอให้โหวตเพลงโปรดของพวกเขาตั้งแต่วันที่ 1-8 ธันวาคม 2022 โดยใช้ Modhaus ซึ่งเป็นโปรเจกต์ Web3 ที่มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมป๊อปเกาหลีผ่านเทคโนโลยี บล็อกเชน 

เพลง B ได้ชนะในรอบสุดท้ายและได้รับเลือกให้เป็นเพลงไตเติ้ลของอัลบั้ม (“ASSEMBLE”) โดยมีการประมาณว่ามีจำนวนโทเคนมากกว่า 57,340 COMO ถูกใช้ตลอดกระบวนการลงคะแนนเสียง

“ผมมั่นใจมากเกี่ยวกับอัลบั้ม ASSEMBLE โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโหวตเลือกเพลงไตเติ้ลนี่เป็นกรณีที่ไม่เคยมีมาก่อนในการปล่อยให้แฟน ๆ ฟังและตัดสินใจเลือกเพลงหลักของอัลบั้ม tripleS และ ASSEMBLE”

กลุ่ม K-pop เริ่มการใช้งานบล็อกเชน

tripleS ต้องการสร้างความแปลกใหม่ด้วยการเป็นวงเคป๊อปวงแรกของโลกที่เลือกใช้บล็อกเชนเนื่องจากแฟน ๆ จะมีสิทธิ์มีเสียงในการพิจารณายูนิตย่อยและ NFT ซึ่งเรียกว่า ‘Objekts’ ท้ายที่สุดสมาชิกจะผลัดกันเข้าร่วมในกิจกรรมกลุ่ม ยูนิตย่อย และกิจกรรมเดี่ยว

อย่างไรก็ตามด้วยการวางตำแหน่งผู้ใช้เป็นหัวใจของประสบการณ์ Modhaus แบรนด์สามารถดึงดูดแฟน ๆ และศิลปินให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ด้วยกลไกการกำกับดูแลที่ขับเคลื่อนด้วย NFT Modhaus หวังที่จะรวมแฟน ๆ ไว้ในทุกด้านของอุตสาหกรรมเคป็อบ