<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โค้งสุดท้าย ‘Presale’ กับโปรเจกต์ Gamefi แนว Play to Earn น้องใหม่ไฟแรง “Metacade” 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนในโลกคริปโตน่าจะคุ้นเคยกับเกมแนว Play-to-earn(P2E) กันแล้ว เพราะเกมชื่อดังอย่าง The Sandboxที่ มีมูลค่าพุ่งสูงถึง 200x ในช่วงตลาดกระทิงปี 2021 นับตั้งแต่เปิดขายในรอบ Presale 

อย่างไรก็ตามหากคุณพลาด The Sandbox ก็ไม่ต้องเสียใจไปเพราะยังมี แพลตฟอร์ม GameFi มาใหม่อีกตัวที่น่าจับตามอง และตอนนี้ก็กำลังอยู่ในช่วง Presale ให้นักลงทุนได้เป็นเจ้าของก่อนหน้านี้ ซึ่งหลังจากประสบความสำเร็จมาจาก Presale รอบแรก ในชื่อ Metacade(MCADE) ตอนนี้ก็ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในฐานะ “โทเคนของโลกแห่ง Metaverse”

Metacade เป็นโทเคน Metaverse ที่น่าจับตามองสำหรับโลกคริปโตในตอนนี้

โลกคริปโตเต็มไปด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่สามารถช่วยผลักดันการพัฒนาของตลาดโลกได้ ด้านที่สำคัญด้านหนึ่งนั้นก็คือ Metaverse โดยการผสมผสานของโลกเสมือนและบล็อกเชนเพื่อสร้างประสบการณ์การเล่นที่ยอดเยี่ยมให้กับเกมทั่วโลก

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าหนึ่งในโทเคน Metaverse ที่น่าจับตามองโทเคนหนึ่งก็คือ Metacade โดยโปรเจกต์ได้เปิดตัวได้ไม่นาน แต่ก็ดึงดูดเงินลงทุนมาได้มูลค่ากว่า 6.1 ล้านดอลลาร์ภายใน 11 สัปดาห์ 

ข่าวการ Presale ที่ประสบความสำเร็จของ Metacade กำลังสร้างความตื่นเต้นไปทั่วโลกคริปโต เนื่องจากราคาค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับมูลค่าในอนาคตของโทเคน GameFi ในปัจจุบัน และ Metacade ดูเหมือนจะเป็นโทเคน Metaverse ที่น่าจับตามองตัวหนึ่งในปี 2023

ในปี 2023 ราคา MCADE จะไปได้ถึง 1 ดอลลาร์ไหม?

ราคาของ MCADE ถูกกำหนดให้มีราคาเพิ่มสูงขึ้นเรื่องตามใน Presale แต่ละรอบ โดยมีราคาต่อโทเค็นสูงสุดอยู่ที่ 0.02 ดอลลาร์ ต่อโทเคน หลังจากนั้น ทีมของ Metacade จะทำการลิสต์โทเคนบนเว็บซื้อขายแบบกระจายศูนย์(DEXs) ในช่วง IDO ซึ่งจะเป็นการเปิดขายโทเคนและเพิ่มระดับความต้องการให้กับนักลงทุน

แพลตฟอร์ม Metacade จะเปิดใช้งานจริงในช่วงกลายปี 2023 และได้เริ่มเปิดให้บริการ GameFi แก่ชุมชนผู้ใช้ Web3 ขนาดใหญ่ ในช่วงเดือนที่ผ่านมา Metacade มีจำนวนผู้ติดตามใน Twitter เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว และมีเป้าหมายที่จะโตขึ้นไปเรื่อยๆ เพื่อเป็นศูนย์กลางของทุกสิ่งที่เกี่ยวกับ GameFi

ผู้เชี่ยวชาญมองอนาคต MCADE เป็นในแง่บวกเป็นอย่างมาก โดยคาดว่าโทเคนอาจมีราคาพุ่งอย่างรุนแรงในปี 2023, MCADE อาจขึ้นไปได้ถึง 1 ดอลลาร์ซึ่งหมายความว่ามันจะเพิ่มขึ้นถึง 50x ของราคาสิ้นสุด Presale

Metacade คืออะไร?

Metacade จะตั้งเป้าที่จะเป็นแพลตฟอร์มเกมอาเคดบนบล็อกเชนที่ใหญ่ที่สุด โดยมีเกม P2E ให้เลือกเล่นมากมายในที่แห่งเดียว และเกมเหล่านี้จะช่วยให้ผลตอบแทนคืนกับผู้เล่นด้วย นอกจากนั้นยังมีระบบอีกหลายอย่างบนแพลตฟอร์ม GameFi สุดล้ำนี้ที่ช่วยให้คุณมีโอกาสสร้างรายรับเป็นคริปโต

โปรเจกต์ขับเคลื่อนโดยชุมชนอย่างแท้จริง ทุกฟีเจอร์ถูกสร้างขึ้นมาโดยเกมเมอร์เพื่อเกมเมอร์ ที่ Metacade มีความมุ่งมั่นที่จะผลักดันการพัฒนาในด้านของบล็อกเชน ให้ผู้ใช้ทั่วโลกสามารถสร้างรายรับที่จ่ายเป็นคริปโตได้

MCADE ทำงานอย่างไร?

อาเคด P2E ของ Metacade จะมอบรางวัลผู้เล่นจากการเล่นเกม มีเกมให้เลือกมากมายทั้งเล่นแบบทั่วไปหรือแข่งขัน นอกจากนั้น Metacade จะมีจัดการแข่งขัน ผู้รับสามารถเข้าร่วมการแข่งขันเพื่อชิงรางวัลที่จะจ่ายเป็นโทเคน MCADE 

อีกหนึ่งช่องทางสำหรับรับ MCADE ที่ดูเหมือนจะเป็นโทเคน Metaverse ที่ดีที่สุดนี้ก็คือผ่านฟีเจอร์ Create2Earn ผู้ใช้จะได้รับรางวัลจากให้มีส่วนร่วมที่เป็นประโยชน์กับชุมชน Metacade ไม่ว่าจะเป็นการแชร์ข้อมูลใหม่ล่าสุดเกี่ยวกับโลกคริปโต โต้ตอบกับผู้ใช้คนอื่น หรือโพสต์รีวิวเกมของ Metacade

นับตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป Metacade ยังจะมีการโพสต์กระดานงานบนแพลตฟอร์ม ซึ่งจะเป็นการเชื่อมโยงผู้ใช้กับโอกาสการทำงานเต็มเวลากับบริษัท Web3 ช่วยให้สมาชิกที่ชื่นชอบโลกคริปโตสามารถเริ่มทำงานในสายบล็อกเชนได้

นอกจากนั้นยังมีระบบ Work2Earn ซึ่งจะเป็นการโฆษณางานพาร์ทไทม์สำหรับปี 2023 และชุมชน Metacade จะได้รับโทเคน MCADE จากการทดสอบเกมใหม่ก่อนที่จะเพิ่มเข้าแพลตฟอร์ม ผู้ใช้สามารถส่งคำติชมให้ผู้พัฒนา ช่วยแก้บัค และปรับแต่งเกมใหม่ก่อนเปิดให้เล่นจริง

นอกจากนั้น Metacade ยังมีระบบที่ช่วยให้ผู้เล่นมีโอกาสสร้างรายได้ที่สูง ซึ่งเป็นเหมือนมรดกให้กับชุมชน แพลตฟอร์มมีเป้าหมายที่จะสนับสนุนชุมชน GameFi โดยตรง และจะกลายเป็นชุมชนปกครองตนเองโดยผู้ใช้เอง โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นองค์กรอัตโนมัติกระจายศูนย์ (DAO) ในภายหลัง

แพลตฟอร์มยังมีเป้าหมายที่จะสนับสนุนนวัตกรรมของนักพัฒนาเกม โปรเจกต์เกมใหม่สามารถส่งการนำเสนอการลงทุนให้กับชุมชน Metacade ซึ่งชุมชนจะเป็นผู้โหวตตัดสินใจเลือกเกมที่ดีที่สุด ผู้ชนะจะได้รับ Metafrant เพื่อเป็นเงินทุนช่วยในช่วงเริ่มต้น ช่วยนำเกมใหม่ๆ เข้ามาสู่แพลตฟอร์ม Metacade

ทำไมถึงควรลงทุนใน MCADE ?

Metacade เป็นหนึ่งในโทเคน Metaverse ที่น่าจับตามองในตอนนี้ เนื่องจากเป็นอาเคดของ Metaverse แบบครบวงจร แพลตฟอร์มจะให้บริการศูนย์โซเชียล, ที่ที่สามารถเข้าเล่น P2E ได้มากมาย และสามารถช่วยผลักดันการพัฒนาของโลกคริปโตได้

การเปิดขาย Presale ของ MCADE จะเป็นการค่อย ๆ  ผลักราคาเปิดขายโทเค็น MCADE จาก $0.008 ไปจนถึง $0.02 ต่อโทเคน ซึ่งนี่นับเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าซื้อ เพราะการ Presale เช่นนี้มักถูกขายหมดอย่างรวดเร็ว MCADE เป็นหนึ่งในโทเคน Metaverse ที่น่าจับตามองสำหรับปี 2023 อย่างแน่นอน เนื่องจากโปรเจกต์ดูพร้อมที่จะแกนหลักสำคัญของวงการเกมบนบล็อกเชน

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นบทความสปอร์เซอร์