<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาด NFT ชื่อดัง “Blur” แจก Airdrop มูลค่าหลายสิบล้านบาท ! คนได้รับเป็นเศรษฐีชั่วข้ามคืน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Airdrops คือ การแจกโทเค็นหรือเหรียญ Crypto จำนวนมาก โดยทั่วไปแล้วการแจก Airdrops มักจะเป็นกลยุทธ์ในการดึงดูดผู้คนให้เข้ามาใช้งานแพลตฟอร์มในช่วง Early ดังนั้นจึงเชื่อว่าคงมีคนที่เคยได้รับเหรียญ Crypto มูลค่าหลายร้อยหรือหลายพันบาทจากกิจกรรมการแจก Airdrop ให้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ แต่ทว่าเหรียญ BLUR ที่ถูกแจกในครั้งนี้ ได้กลายเป็นกิจกรรมที่ทำให้ Airdrop ที่ผ่าน ๆ มาดูไม่น่าตื่นตาตื่นใจอีกต่อไป

“Blur” เป็นตลาดซื้อขาย NFT ที่ได้เปิดตัวเหรียญโทเค็นของตัวเองเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และการเปิดตัวในครั้งนี้ ก็หมายความว่า ทุกคนที่มีส่วนร่วมกับ Blur จะได้รับเหรียญ Airdrop “ตามเงื่อนไขที่แพลตฟอร์มกำหนด” และจะสามารถเคลมเหรียญโทเค็นที่จัดสรรทั้งหมดให้จนถึงตอนนี้

ตลาด NFT ชั้นนำอย่าง OpenSea ถือเป็นคู่แข่งรายล่าสุดที่ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ของตนเองไปในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว และจากนั้นก็ได้รับเสียงฮือฮา พร้อมกับมีวอลลุ่มซื้อขายที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากความคาดหมายว่าจะมีการแจกเหรียญ BLUR Airdrop

กิจกรรมการแจก Airdrop ของ Blur ได้เกิดขึ้นมาแล้วในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยผู้ที่มีสิทธิ์ได้รับเหรียญนั้นจะได้เหรียญ BLUR ตามระดับการมีส่วนร่วมในกิจกรรมของแพลตฟอร์ม ตัวอย่างเช่น การทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์ม หรือการ Bid NFT

ทั้งนี้เหรียญจำนวนกว่า 360 ล้าน BLUR ได้ถูกแจกจ่ายให้กับชุมชนไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในการแจก Airdrop ซีซันที่ 1 และในขณะนี้การแจก Airdrop ซีซันที่ 2 ก็ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

หลังจากที่เหรียญ BLUR ถูกแจกจ่ายให้กับผู้ใช้งานผ่านกิจกรรม Airdrop ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มต่างได้รับเหรียญ BLUR ขั้นต่ำกันตั้งแต่ 25 BLUR ไปจนถึงเหรียญนับแสน อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บางรายก็โชคดีมากพอที่จะได้รับเหรียญดังกล่าวไปมากกว่าล้าน BLUR หลังสิ้นสุดกิจกรรม

จากโพสต์ทวีตของ Conor Grogan ผู้อำนวยการของ Coinbase ได้แสดงรายชื่อผู้ใช้งานของตลาด Blur  25 คนที่กลายเป็นเศรษฐีในชั่วข้ามคืน โดยผู้ที่ได้รับเหรียญ Airdrop มากที่สุดนั้นคือ ผู้ใช้ Machi Big Brother ซึ่งได้เหรียญไปทั้งหมดประมาณ 1.8 ล้าน BLUR ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 50 ล้านบาทเลยทีเดียว

สินทรัพย์ของตลาด NFT อย่าง “Blur” มีวอลลุ่มเทรดสูงกว่า 500 ล้านดอลลาร์ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมงหลังจากการเปิดตัว โดย Blur มุ่งหมายที่จะเป็น “ตลาดสำหรับนักเทรดมืออาชีพ” และมีเป้าหมายที่จะมอบอำนาจส่วนใหญ่ของแพลตฟอร์มให้ชุมชนเป็นเจ้าของ

ที่มา: stockhead, coindesk