<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Voyager ที่ล้มละลายส่ง SHIB 2.50 แสนล้านเหรียญไปยัง Coinbase สิ่งนี้บ่งบอกอะไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Voyager บริษัทนายหน้าที่ล้มละลายไปเมื่อเร็ว ๆ นี้กำลังสร้างความปั่นป่วนในชุมชน Shiba Inu อีกครั้ง ตามรายงานของ PeckShield บริษัทรักษาความปลอดภัยด้านบล็อกเชนได้แสดงข้อมูลให้เห็นว่า Voyager ได้ส่งโทเคน Shiba Inu จำนวน 2.5 แสนล้านโทเคนหรือมูลค่ารวมกว่า 3.4 ล้านดอลลาร์ไปยัง Coinbase กระดานเทรดคริปโตชั้นนำระดับโลก

โดยรวมแล้ว Voyager ได้โอน Crypto มูลค่ามากว่า 28.7 ล้านดอลลาร์ไปยัง BinanceUS และ Coinbase รวมถึง 15,000 ETH หรือเทียบเท่าประมาณ 25.3 ล้านดอลลาร์ การเคลื่อนไหวดังกล่าวอยู่ในช่วงตลาดขาขึ้นโดยทำให้ราคา SHIB พุ่งขึ้นมากกว่า 4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ข้อมูลจาก Etherscan แสดงให้เห็นว่าการโอน SHIB ไปยัง Coinbase เกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.09 น. ของวันนี้ หลังจากการโอนเหรียญของ Voyager ได้ไม่นาน ก็ได้มีการส่ง 10,000 Ethereum มูลค่า 16.9 ล้านดอลลาร์ไปยัง BinanceUS และอีกไม่กี่วินาทีต่อมาก็ได้โอน 5,000 ETH ไปยัง Coinbase

Shiba Inu เผชิญหน้ากับตลาดหมี?

สิ่งที่คุณควรรู้ก็คือ Voyager ยังคงถือครอง Shiba Inu อีกกว่า 1.6 ล้านล้าน SHIB หรือมูลค่าประมาณ 23.5 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นตำแหน่งการถือครองที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 2 

ตามที่ Bitcoinist รายงานโบรกเกอร์ crypto ที่ล้มละลายได้เริ่มย้ายการถือครอง crypto บางส่วนเมื่อสองสัปดาห์ก่อน จากข้อมูลของ PeckShield สกุลเงินดิจิทัลประมาณ 9.6 ล้านดอลลาร์ถูกโอนจาก Voyager ไปยังกระดานเทรดคริปโตอย่าง Coinbase, Binance US และ Kraken ซึ่งรวมถึง 2.70 แสนล้าน SHIB หรือประมาณ 3 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้เกิดความกังวลขนาดใหญ่ในหมูนักลงทุนของ Shiba Inu ว่าราคาอาจได้รับแรงกดดันจำนวนมากจากตลาดหมีที่กำลังจะเกิดขึ้น ในขณะนี้ยังไม่ทราบเหตุผลของการโอนทั้งหมดแต่มีข่าวลือแพร่สะพัดบน Twitter ว่า Voyager อาจหาประโยชน์จากการพุ่งขึ้นของตลาดเมื่อเร็ว ๆ นี้

Binance.US ได้ตกลงที่จะเข้าซื้อสินทรัพย์บางส่วนของ Voyager ในเดือนธันวาคม อย่างไรก็ตามข้อตกลงดังกล่าวยังคงอยู่ระหว่างหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตามราคา SHIB อยู่ที่ 0.00001377 ดอลลาร์และกำลังเพิ่มขึ้นเป็น 0.00001397 ดอลลาร์