<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ลั่น ! พร้อมจ่ายค่าปรับให้หน่วยงานกำกับดูแล สำหรับ ‘การละเมิดกฎระเบียบในอดีต’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่การล่มสลายของคู่แข่งอย่าง FTX เว็บเทรด Crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลกก็ได้อยู่ภายใต้การตรวจสอบที่เข้มงวดเป็นพิเศษ

ตามรายงานของ The Wall Street Journal ในขณะที่หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐอเมริกายังคงจับตาดูอยู่นั้น ทาง Binance ก็ประกาศว่า Binance พร้อมที่จะจ่ายค่าปรับทางการเงินสำหรับ “การละเมิดกฎระเบียบในอดีต” 

Patrick Hillmann หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ Binance กล่าวกับสื่อข่าว WSJ เมื่อวันพุธว่า Binance เติบโตอย่างรวดเร็วก็จริง แต่ในตอนแรกนั้นไม่ได้ตระหนักถึงกฎหมายและข้อบังคับมากมายที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันการฟอกเงิน การหลีกเลี่ยงการลงโทษ และการทุจริต

ด้วยเหตุนี้ Hillman จึงคาดว่า Binance อาจจะต้องเผชิญกับค่าปรับ และ “กำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานกำกับดูแล เพื่อค้นหาว่ามีอะไรบ้างที่เราต้องทำในตอนนี้เพื่อแก้ไขการละเมิดกฎระเบียบในอดีต”

การตรวจสอบ Binance ในประเด็นด้านกฎระเบียบทวีความรุนแรงขึ้นหลังจากการล่มสลายของ FTX โดย Binance อยู่ภายใต้การสอบสวนของสำนักงานอัยการสหรัฐฯ ในเขตตะวันตกของวอชิงตันมาตั้งแต่ปี 2018

ทั้งนี้สื่อข่าว Reuters ยังได้รายงานด้วยว่ากระทรวงยุติธรรม (DOJ) ส่งหมายศาลจากบริษัทการค้าอย่างน้อยสองแห่งในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาให้กับ Binance โดยขอบันทึกการติดต่อในอดีตระหว่างพวกเขากับ Binance US

สำนักข่าว Reuters รายงานในเดือนธันวาคมว่าหน่วยงานของรัฐบาลกลางยังคงหารือเกี่ยวกับข้อตกลงที่เป็นไปได้กับ Binance และประเมินว่าหลักฐานที่พวกเขารวบรวมไว้แล้วนั้นเพียงพอที่จะฟ้องร้องบริษัทและบุคคลหลายคน รวมไปถึง CEO Changpeng ‘CZ’ Zhao

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว WSJ นาย Hillman คาดว่า “ผลลัพธ์ของการสอบสวนน่าจะเป็นค่าปรับ หรืออาจเป็นมากกว่านั้น… เราไม่รู้ อยู่ที่หน่วยงานกำกับดูแลจะตัดสินใจ แต่มันจะเป็นช่วงเวลาที่ดีสำหรับบริษัทของเรา เพราะเหตุการณ์นี้จะช่วยให้เราสามารถหยุดรับผลกระทบที่เกิดขึ้นจากสิ่งนี้ได้”

ที่มา: coindesk