<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทำจุดสูงสุดใหม่ในปี 2566 ที่ 24,895 ดอลลาร์ นักเทรดใจชื้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin นั้นจะพุ่งสวนตลาดเกินความคาดหมายของใครหลาย ๆ คนในขณะนี้ โดยมันได้ทำจุดสูงสุดใหม่ในปีนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยพุ่งทะลุ 24,800 ดอลลาร์ เกือบแตะ 25,000 ดอลลาร์ สร้างความใจชื้นให้กับนักเทรดในตลาดอย่างมาก

ราคา BTC นั้นได้มีการพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในช่วงตี 3 ในวันนี้ โดยได้พุ่งขึ้นจากระดับ 23,300 ดอลลาร์ไปแตะ 24,300 ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง ก่อนที่จะค่อย ๆ ขยับตัวขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่อย่างช้า ๆ ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

ก่อนหน้านี้ราคาได้มีการร่วงลงไปแตะระดับ 21,000 ดอลลาร์เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ซึ่งทำให้หลาย ๆ คนคาดการณ์ว่าขาขึ้นในรอบนี้จบลงแล้ว แต่ดูเหมือนว่าตลาดจะทำ surprise พวกเขาอย่างมากในอีก 2 วันให้หลัง

การเพิ่มขึ้นของราคา BTC มีขึ้นหลังจากที่มีการประกาศตัวเลข CPI ของสหรัฐฯ เมื่อ 1 วันที่ผ่านมา โดยตัวเลขนั้นอยู่ที่ 6.4% สร้างความงุนงงให้กับใครหลาย ๆ คนว่าทำไมตัวเลขที่แสดงสภาวะเงินเฟ้อที่สูงขนาดนี้ถึงส่งผลทำให้ตลาดคริปโตเป็นบวก

แม้ว่าจะหาคำอธิบายไม่ได้ แต่เราก็ไม่ควรเอาแน่เอานอนกับตัวเลขเหล่านี้ เนื่องจากว่าตลาดคริปโตนั้นเป็นสิ่งที่คาดเดาได้ยากมาก ๆ และนักเทรดก็ควรเทรดอย่างมีสติ

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคา Bitcoin อยู่ที่ 24,689 ดอลลาร์ บนเว็บ Bitstamp