<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาวก Bitcoin เฮ ! วอลุ่ม Ordinal Inscriptions ทุบสถิติพุ่งทะลุ 100,000 รายการเป็นครั้งแรก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามสถิติล่าสุด มีการเพิ่ม Inscription มากกว่า 100,000 Mark แล้ว บนบล็อกเชน Bitcoin ในขณะนี้ ท่ามกลางความนิยมที่เพิ่มสูงขึ้น โดยในขณะนี้ผู้คนได้เปิดตัวตลาดที่สนับสนุนและเครื่องมือที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเพิ่มข้อมูลลงไปได้โดยไม่ต้องมี full node นอกจากนี้ ยังมีข่าวว่ามีตลาด decentralized ของ Ordinal ได้เริ่มใช้งานแล้วอีกด้วย

ประมาณ 9 วันที่ผ่านมา มี Ordinal Inscriptions น้อยกว่า 10,000 Mark บนบล็อกเชน Bitcoin (BTC) และนับตั้งแต่นั้นมา Inscription ก็เพิ่มขึ้นมากถึง 1,434% จนมีปริมาณเกิน 100,000 Mark แล้วในขณะที่เขียน โดยปัจจุบันมี Inscription ประมาณ 109,988 Mark ที่โฮสต์บนเครือข่าย Bitcoin

เนื่องจาก Inscription มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บุคคลและองค์กรจำนวนหนึ่งจึงได้สร้างโครงสร้างพื้นฐานเพื่อส่งเสริมการนำมาใช้มากขึ้น ตัวอย่างเช่น gamma.io และ ordinalsbot.com ได้สร้างเครื่องมือที่อนุญาตให้ผู้คนสร้าง Ordinal Inscriptions บน chain โดยมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมจากค่าธรรมเนียมของเครือข่าย

ในครั้งล่าสุดที่มีการใช้เครื่องมือดังกล่าวนั้น ช่วยให้ผู้ใช้ที่ไม่ได้ใช้งาน full node สามารถเพิ่มข้อมูลใน Inscription ได้

ในอีกด้านหนึ่ง กระเป๋าเงิน Bitcoin Xverse ก็ได้เปิดตัวสนับสนุน Ordinal แล้วเช่นกัน และขณะนี้ผู้คนทั่วโลกก็กำลังพูดถึงตลาด Ordinal สองแห่งที่อนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อและขาย Inscription

นอกจากนี้ ตามทวีตล่าสุดและคลิปจาก Hell Money Podcast ยังมีข่าวว่ามีตลาด Ordinal แบบ decentralized โดยผู้คนได้สร้างเครื่องคิดเลขสำหรับการเพิ่ม Inscription ไว้ในบล็อกเชน Bitcoin ก่อนที่จำนวน Inscription จะถึง 100,000 Mark และจนถึงตอนนี้ หลายคนก็กำลังพูดคุยกันว่าพวกเขาสร้างสิ่งนั้นได้เร็วแค่ไหน

Muneeb Ali ผู้ร่วมก่อตั้ง Stacks โพสต์ทวีตว่า Bitcoin web wallet รูปแบบใหม่จะรองรับโซลูชัน Ordinal, NFT และ Bitcoin Layer 2 นอกเหนือไปจาก Bitcoin รูปแบบเดิม ๆ

“Bitcoin web wallet ใหม่เกือบจะพร้อมแล้ว” ผู้ร่วมก่อตั้ง Stacks กล่าว

นับตั้งแต่ที่ผู้คนให้ความสนใจใน Inscription กันอย่างล้นหลาม เครือข่าย Bitcoin ก็ได้มีการใช้งาน Taproot เพิ่มขึ้นแตะจุดสูงสุดในรอบหลายเดือน อีกทั้งยังมีค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมสูงสุดในรอบกว่าหนึ่งปี นอกจากนี้ ขนาดบล็อกที่ใหญ่กว่า 3 MB ก็กลายเป็นเรื่องธรรมดาในเครือข่าย Bitcoin ไปแล้ว

ที่มา: news.bitcoin