<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Crypto Capital Venture เชื่อว่า Cardano (ADA) จะไม่ถูกพิจารณาว่าเป็นหลักทรัพย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Dan Gambardello ผู้ก่อตั้ง Crypto Capital Venture แพลตฟอร์มการวิเคราะห์ตลาด Crypto แบบรายวัน เชื่อว่าเหรียญ Cardano (ADA) ไม่น่าจะถูกพิจารณาว่าเป็นหลักทรัพย์ในสายตาของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ (SEC)

Gambardello โพสต์ทวีตแจงเหตุผลทำไม  Cardano (ADA) ไม่น่าจะถูกพิจารณาว่าเป็นหลักทรัพย์ในสายตาของ SEC โดยเหตุผลแรกเขาตั้งข้อสังเกตว่า :

การเสนอขายเหรียญแบบ ICO ของ Cardano นั้นเกิดขึ้นในประเญี่ปุ่น และนักลงทุนในสหรัฐอเมริกาก็ไม่สามารถเข้าถึง ICO ในครั้งนั้นได้

ยิ่งไปกว่านั้น เขายังตั้งข้อสังเกตด้วยว่าเมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้พิพากษาได้ตัดสินในคดี LBRY ว่า การขายเหรียญ LBC ในตลาดรองไม่ใช่หลักทรัพย์ และกล่าวว่าได้กำหนดให้คดีนี้ “กรณีตัวอย่างที่สำคัญสำหรับเหรียญคริปโตตัวอื่น ๆ เช่น เหรียญ ADA”

Gambardello อ้างอิงคดีการฟ้องร้องระหว่าง SEC กับ LBRY โดย SEC ได้ฟ้องร้องบริษัทดังกล่าวเมื่อเดือนมีนาคม 2021 เกี่ยวกับการขายเหรียญ LBC ของแพลตฟอร์มโดยไม่ได้ลงทะเบียนกับหน่วยงานกำกับดูแล

แม้ว่าทางฝั่ง LBRY จะไม่ได้เปิดขายเหรียญผ่าน  ICO แต่พวกเขาก็เก็บเหรียญบางส่วนไว้ใช้เองก่อนที่จะปล่อยในตลาดรองเพื่อเป็นเงินทุนในการดำเนินงาน

ในการตัดสินโดยสรุปของคดีทางกฎหมายนั้น ผู้พิพากษาโต้แย้งว่า เหรียญ LBC สร้างแรงจูงใจให้ทีมงานของโปรเจกต์สร้างเครือข่ายต่อไป และสร้างความเชื่อให้กับนักลงทุนว่า การลงทุนในตลาดรองจะเป็นการลงทุนที่ให้ผลกำไร

ปลายเดือนที่แล้ว ในระหว่างการพิจารณาคดีในศาลอุทธรณ์ของรัฐนิวแฮมป์เชียร์ ผู้พิพากษาชี้แจงว่าเหรียญ LBC ถือเป็นหลักทรัพย์ในตลาดแรกเท่านั้น ต่อมาคำชี้แจงนี้ก็ได้ทำให้ราคาของ LBC พุ่งสูงขึ้น และยังเป็นปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นการเก็งกำไรในเหรียญ XRP อีกด้วย เนื่องจาก Ripple ถูกฟ้องโดย SEC เกี่ยวกับการขายเหรียญ XRP เช่นกัน

คำกล่าวของ Gambardello เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เครือข่าย Cardano เพิ่งทำการอัปเกรด Hard Fork ครั้งใหม่ ซึ่งสมาชิกในชุมชนส่วนใหญ่แทบไม่สังเกตเห็น เนื่องจากการทำงานของเครือข่ายไม่ได้หยุดชะงักลงแต่อย่างใด

ที่มา: cryptoglobe