<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charlie Munger เพิ่มแรงด่าเป็น 2 เท่า ! เผยไม่ภูมิใจที่สหรัฐฯ ปล่อยให้ Crypto ห่วย ๆ เข้ามามีบทบาท 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charlie Munger รองประธานบริษัท Berkshire Hathaway กล่าว ในระหว่างการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีของ Daily Journal เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ว่า เขารู้สึกละอายใจที่รัฐบาลสหรัฐฯ กำลังจะยอมรับคริปโต

Munger กล่าวว่าผู้ที่เชื่อใน crypto นั้นเป็น “คนโง่งี่เง่า” และเขายังกล่าวเสริมว่าตัวเขานั้นไม่เห็นค่าในสินทรัพย์ชนิดนี้เลย 

“คริปโตเนี่ยมีแต่คนโง่มากเท่านั้นแหละที่อยู่กับมัน และแน่นอนว่ามันอันตรายมาก รัฐบาลก็ผิดมหันต์เลยที่อนุญาต และแน่นอนว่าผมไม่ภูมิใจกับประเทศของผมที่ปล่อยผ่านเรื่องไร้สาระแบบนี้ — ผมมองว่าเงินดิจิทัล มันไร้ค่า มันบ้าสิ้นดี”

Munder ยังกล่าวต่อไปว่า เขาไม่เห็นเหตุผลที่สมควร ที่จะต้องมีสิ่งที่เรียกว่า cryptocurrency “ผมว่ามันไม่มีอะไรสมเหตุสมผลเลย” Munger กล่าว

Munger กล่าวว่าสกุลเงินกับประเทศต่าง ๆ เป็นของคู่กัน

“เมื่อคุณต้องรับมือกับสิ่งที่น่ากลัวอย่างคริปโต มันก็เป็นเรื่องที่พูดยาก” เขากล่าวเสริม “ผมรู้สึกละอายใจจริง ๆ ที่ประเทศของผมมีคนจำนวนมากเชื่อในเรื่องไร้สาระแบบนี้ และรัฐบาลก็ปล่อยให้มันมีอยู่จริง”

ความคิดเห็นของเขาสะท้อนถึงข้อความอื่นๆ มากมายที่เขาเคยพูดเอาไว้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา รวมถึงการเรียกคริปโตว่า “กามโรค” และเรียกว่า Bitcoin ว่า “อาจเป็นยาเบื่อหนู”

อย่างไรก็ตามคำพูดและความคิดของ Munger ดูเหมือนจะทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ  หลังจากการล่มสลายของ FTX ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นหนึ่งในกระดานเทรด crypto ที่ใหญ่ที่สุดเบอร์สองของโลก

ที่มา : cryptoslate