<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ChatGPT คาดว่า Cardano อาจมีราคาสูงถึง 2-5 ดอลลาร์ภายในปี 2030

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อถามถึงความนิยมของ ChatGPT แพลตฟอร์ม AI ยอดฮิตที่เป็นที่สนใจของมนุษย์ในขณะนี้ได้จำลองสถานการณ์ รวมถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับอนาคตของสินทรัพย์ดิจิทัลชื่อดังอย่าง Cardano (ADA)

ด้วยเหตุนี้ทำให้นักเขียนมือดีได้ขอให้แชทบอท AI แบ่งปันราคาที่เป็นไปได้ของ Cardano ในปี 2030 โดยให้คาดเดาจากการอัปเกรดและพัฒนาเครือข่าย การอัปเกรด Smart Contract และ Crypto Wallet จำนวนมากบนเครือข่าย รวมถึงปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ปัจจัยที่ผลักดันการเติบโตของ Cardano

แม้ว่า ChatGPT จะยอมรับว่าเป็นการยากที่จะคาดเดาราคาของ Cardano อย่างแน่นอน เนื่องจากปัจจัยและความผันผวนของตลาดที่หลากหลาย แต่เครื่องมือ AI ก็เน้นองค์ประกอบหลักหลายประการที่อาจส่งผลกระทบต่อราคาภายในปี 2030

“ประการแรก Cardano เป็นที่รู้จักในเรื่องการมุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนา และมีทีมพัฒนาที่เข้มแข็งซึ่งทำงานเพื่อดำเนินการอัปเกรดเครือข่ายของตน การอัปเกรดเหล่านี้ รวมถึง Alonzo hardfork ซึ่งเปิดตัวฟังก์ชัน smart contract ทำให้นักลงทุนเพิ่มความต้องการ ADA ในฐานะโทเคนยูทิลิตี้สำหรับ DApp และ DeFi

ยิ่งไปกว่านั้น ChatGPT เน้นย้ำว่าจำนวน ADA Wallet ที่เพิ่มขึ้นอาจส่งผลให้ผู้ใช้งานมีจำนวนมากยิ่งขึ้น ตลอดจนความแข็งแกร่งของชุมชน Cardano และความร่วมมือกับสถาบันและองค์กรต่าง ๆ 

ChatGPT คาดว่า 2-30 ดอลลาร์

“ตามแหล่งข่าวบางแห่ง ADA อาจเข้าถึงได้ทุกที่ตั้งแต่ 10-30 ดอลลาร์ หรือมากกว่านั้นภายในปี 2030 โดยขึ้นอยู่กับการพัฒนาและการยอมรับที่เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือต้องระลึกไว้เสมอว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงการประมาณการเท่านั้น”

ในทางกลับกันแชทบอทกล่าวว่า นอกจากความคาดหวังเกี่ยวกับอนาคตของ Cardano แล้ว ยังมีการคาดการณ์ที่ดูสมจริงมากยิ่งขึ้นโดยไม่อ้างอิงถึงปัจจัยต่าง ๆ ซึ่งคาดว่า Cardano จะซื้อขายในช่วง 2-5 ดอลลาร์ภายในปี 2030

การวิเคราะห์ราคาของ Cardano

ปัจจุบัน Cardano อยู่ในช่วงเปลี่ยนมือที่ราคา 0.40 ดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 3.15% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และ 2.01% ใน 7 วันที่ผ่านมาและ 14.92% ในช่วงเดือนที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาจากทั้งหมดแล้ว Cardano สามารถไปถึงช่วงราคาที่ ChatGPT คาดเดาได้ แต่ความก้าวหน้าในด้านนี้จะขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมของสกุลเงินดิจิทัลและเศรษฐกิจมหภาคที่กว้างขึ้น