<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Keanu Reeves กล่าวว่า ! คำวิจารณ์ที่ไร้สาระและความผันผวนมีแต่จะทำให้วงการ Crypto “ดีขึ้น”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Keanu Reeves นักแสดงชื่อดังจากภาพยนต์เรื่อง The Matrix และ John Wick เป็นอีกหนึ่งผู้สนับสนุน Crypto โดยเขากล่าวว่า Crypto นั้นเป็น “เครื่องมือมหัศจรรย์สำหรับการแลกเปลี่ยนและการกระจายทรัพยากร”

ในระหว่างให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับนิตยสาร Wired เพื่อโปรโมทภาพยนต์ John Wick 4 เขาได้กล่าวว่า “ผมคิดว่า หลักการและแนวคิดเบื้องหลังสกุลเงินที่มีความเป็นอิสระนี้น่ามหัศจรรย์มาก” พร้อมเสริมว่า “การแสดงความคิดเห็นที่ไร้สาระ หรือความผันผวนของ Crypto มีแต่จะทำให้ Crypto ดีขึ้นในแง่ของการป้องกัน”

ภาพยนต์เรื่อง The Matrix ที่ Keanu Reeves ร่วมแสดงในบท Neo มีโครงเรื่องแบบ Cyberpunk ที่ได้ทำนายแนวโน้มของเทคโนโลยีในปัจจุบัน ตั้งแต่เทคโนโลยี AI ไปจนถึงเมตาเวิร์ส จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจนัก หากผู้คลั่งไคล้ใน Web3 จะสามารถคาดเดาได้ว่า Keanu Reeves มีความคิดเกี่ยวกับ Crypto และเทคโนโลยีอย่าง NFT อย่างไร

Keanu Reeves มีความสนใจในผลกระทบของเทคโนโลยีอย่าง AI และ NFT โดยเขากล่าวว่า “ผู้คนต่างเติบโตมากับเครื่องมือเหล่านี้ พวกเราฟังเพลงที่ถูกสร้างขึ้นโดย AI ในสไตล์เพลงแบบเดียวกับ Nirvana และก็มี NFT”

“มันเจ๋งดี เหมือนแบบ ดูสิ่งที่เครื่องกลน่ารักพวกนั้นทำสิ!” อย่างไรก็ตาม เขาเสริมว่า เขามีความกังวลเกี่ยวกับ “บริษัทเบื้องหลังเทคโนโลยีเหล่านี้ที่กำลังหาทางควบคุมพวกมันอยู่”

เขาอธิบายว่า เขาได้พยายามอธิบายคนรุ่นใหม่เกี่ยวกับภาพยนต์เรื่อง The Matrix ว่า Neo นั้น “ต่อสู้เพื่อสิ่งที่เป็นความจริง” เพื่อที่จะถูกถามว่า “ใครสนใจว่ามันเป็นความจริงรึเปล่า ?”

“ในทางวัฒนธรรมและสังคม พวกเราจะต้องเผชิญหน้ากับความจริง ทั้งที่มีคุณค่าและไม่มีคุณค่า” เขากล่าว “ตามมาด้วยคิดว่า พวกมันจะยัดเยียดอะไรให้เรา ? อะไรจะถูกเสนอให้เรา ?”

Keanu Reeves เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับวงการ NFT มากขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมา หลังจากกล่าวปฏิเสธคำกล่าวหาที่ว่า ผลงาน NFT สามารถ “สร้างขึ้นใหม่ได้ง่าย” ในะระหว่างให้โปรโมทภาพยนต์เรื่อง The Matrix Resurrections หลังจากนั้น เขาได้ไปเป็นที่ปรึกษาของ The Futureverse Foundation มูลนิธิที่ให้เงินทุนแก่ศิลปินที่ต้องการเข้าสู่วงการ NFT

มูลนิธินี้ ได้รับการสนับสนุนจากโปรเจกต์ NFT ได้แก่ Non-Fungible Labs และ Fluf World โดยมุ่งเป้าที่จะ “ทำให้เมตาเวิร์สสามารถเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น โดยเฉพาะผู้ด้อยโอกาส” ตามคำบอกเล่าของ Alexandra Grant ที่ปรึกษาของมูลนิธิ


ที่มา: Decrypt