<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดมือเก๋า Peter Brandt ออกโรงเตือน ! อย่า “ลาออกจากงานเพื่อมาเป็นนักเทรด Full-time”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ราคา Bitcoin กำลังพุ่งทะยานแตะ 24,000 ดอลลาร์ หลังจากการประกาศรายงาน CPI ด้าน Peter Brandt นักเทรดระดับพระกาฬก็ได้ออกมาโพสต์ภาพบน Twitter ส่วนตัวเพื่อใบ้เป็นนัย ๆ ว่า ในสถานการณ์เช่นนี้ เขาเชื่อว่าจะมีใครบางคนที่ตัดสินใจ “ลาออกจากงานเพื่อเป็นนักเทรดแบบเต็มเวลา”

แม้จะไม่ได้กล่าวตรง ๆ แต่จากสถานการณ์ในช่วงนี้ ภาพนี้เป็นราวคำเตือนแก่เหล่านักลงทุนว่า อย่าได้ออกจากงานเพื่อมาเป็นนักเทรดเต็มเวลา

เนื่องจากการลาออกจากงานเพื่อมาเป็น Full time Trader นั้นคุณต้องแผนในหัว เช่นการมีความมั่นคง ไม่มีหนี้ มีเงินเก็บสำรองสำหรับการใช้ชีวิตไปอีก 1 ถึง 2 ปี 

นอกจากนี้คำแนะนำในภาพยังมีแนะนำอย่างติดตลกให้นักลงทุนต้องมีแผน B ด้วย อย่างเช่น การมีคู่หมั้นเป็นศัลยแพทย์ที่ร่ำรวย และการอาศัยอยู่ในห้องใต้ดินโดยอาศัยเงินของผู้ปกครองอย่างพ่อแม่

ตลาดหุ้นและตลาด Crypto ถือว่าเป็นตลาดที่มีความไม่แน่นอน โดยเฉพาะตลาด Crypto ที่มีความผันผวนสูง ราคาของ Crypto สกุลต่าง ๆ มีความเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และอ่อนไหวต่อสถานการณ์ต่าง ๆ ที่ไม่สามารถคาดเดาได้

การที่ราคา Crypto อยู่ในช่วงขาขึ้นในครั้งนี้ จึงไม่ได้หมายความว่า Crypto จะสามารถทำกำไรได้เสมอไป และการตัดสินใจเลือกลาออกจากงาน ในขณะที่สภาพเศรษฐกิจมีความไม่แน่นอน อาจจะทำให้ผู้ที่ออกจากงานเพื่อเป็นนักลงทุนเต็มเวลาประสบปัญหาทางการเงินได้ เมื่อราคา Crypto กลับมาอยู่ในช่วงขาลง

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้