<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อวสานสาย​ Short ! ถูกล้างพอร์ตยับกว่า 7 พันล้านบาทในวันเดียว หลังราคา Bitcoin พุ่งแตะ $24,900

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลล่าสุดของเว็บไซต์วิเคราะห์ข้อมูล Coinglass พบว่า นักเทรดหลายคนได้ถูกล้างพอร์ตเป็นจำนวนมาก ซึ่งรวมกันคิดเป็นมูลค่ามหาศาล โดยพอร์ตทั้งสองฝั่งไม่ว่าจะขา Long หรือ ขา Short ต่างก็โดนล้างพอร์ตกันไปย่อยยับ แต่ทว่าฝั่ง Short นั้นดูท่าจะเจ็บกว่ามากหลังนักเทรดหลายคนมองว่าราคาจะร่วง แต่ราคากลับดีดตัวแตะ 24,900 ดอลลาร์ในวันเดียว 

โดยหากนับรวมใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้น มูลค่าที่ถูกล้างพอร์ตไปนั้น คิดเป็นมูลค่ารวมจากทุกกระดานเทรดแล้วอยู่ที่ 211.48 ล้านดอลลาร์ 

ล้างพอร์ตรวมกันกว่า 7 พันล้านบาท

จากสถิติที่ผ่านมาใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาจะเห็นเลยว่า นักลงทุนฝั่งขา Short นั้นมีจำนวนที่มากกว่านักลงทุนฝั่งขา Long เป็นจำนวนมากซึ่งเป็นสิ่งที่นักลงทุนไม่คาดฝันว่าราคาจะขึ้นไปรุนแรงเช่นนี้ นอกจากนั้นแรงขับชั้นดีอาจจะมาจากการประกาศตัวเลข CPI อีกด้วย

ทั้งนี้นักลงทุนที่พอร์ตแตกในฝั่งขา Short นั้นนับรวมได้ราว ๆ 187 ล้านดอลล่าร์ แต่ในฝั่งขา Long กลับมีมูลค่าอยู่ที่ 24 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

และครั้งนี้ก็ไม่หลุดโพลไปไหนไกลเพราะนักลงทุนส่วนใหญ่โดนล้างพอร์ตเพราะ Bitcoin กันเสียส่วนใหญ่ หลังจากราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในคืนเดียวก็อาจจะทำให้นักลงทุนหลายคนสูญเสียไปเป็นจำนวนมาก

ราคา Bitcoin พุ่งแตะ $24,900

หลายครั้งที่การวิเคราะห์ราคาคริปโตนั้นไม่ถูกต้อง ยิ่งการคาดการณ์แนวโน้มหรือทิศทางของราคาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก 

สถิติด้านบนเผยให้เห็นแล้วว่า นักลงทุนฝั่งขา Short นั้นเจ็บเยอะกว่า Long ในรอบนี้และกระดานเทรดที่มีผู้คนโดนล้างพอร์ตมากที่สุดก็คงจะไม่พ้นกระดานเทรดอันดับ 1 อย่าง Binane นั่นเองและตามมาด้วย OKX และ Bybit ตามลำดับ

ในขณะที่เขียนรายงานอย่นี้ ราคา Bitcoin ได้ขยับตัวลงมาอยู่ในระดับราคา 24,598 ดอลลาร์ ร่วงลงมาราว ๆ 1%