<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ไอเดียเจ๋ง ! นักพัฒนารายหนึ่งเสนอสร้าง “Bit-tendo” เครื่องเกมยุค 90’ ที่เล่นแล้วได้ ‘Satoshi’ ฟรี ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

พบกับเกมย้อนยุคที่เล่นเพื่อหารายได้ (Play to earn) ด้วยการรับรางวัลเป็นหน่วยซาโตซิของ Bitcoin ได้ตลอดเวลาไม่ว่าคุณจะอยู่ในบาร์ หรืออยู่ในที่ประชุม หรือนัดพบปะสังสรรค์กับเพื่อน ๆ  อ้างอิงตามทวีตเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธผู้ก่อตั้ง Zebedee Christian Moss ได้เสนอเปิดตัวซอฟต์แวร์ดังกล่าวมีชื่อเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่า “Bit-tendo”

ทวีตดังกล่าวเป็นวิดีโอของผู้เล่น Super Mario Bros. 3 ผ่านจอโทรทัศน์ขนาดเล็ก โดยจอทีวีจะแสดงรหัส QR Code เมื่อเริ่มต้นและขอให้ชำระเงินด้วย Bitcoin หลังจากนั้นเกมจะเริ่มทำงานเมื่อมีการชำระเงินเสร็จสิ้นแล้วเท่านั้น

ในระหว่างการเล่นเกม ตัวนับ “sats” จะปรากฏขึ้นเพื่อนับจำนวน satoshi ที่ผู้เล่นได้รับเป็นรางวัล จนถึงตอนนี้ Satoshis หรือ sats เป็นหน่วยหารที่เล็กที่สุดของ Bitcoin โดยคิดเป็นหน่วยละ 0.00000001 BTC อย่างไรก็หน้าจอยังแสดงตัวจับเวลาที่นับถอยจาก 90 วินาทีถึงศูนย์ เมื่อตัวจับเวลาเป็นศูนย์ เกมจะจบลง และรหัส QR Code ใหม่จะปรากฏขึ้น คำสั่งที่ด้านล่างและด้านบนของภาพหมายความว่า ผู้เล่นสามารถใช้รหัส QR Code เพื่อถอน sat ได้

ในโพสต์ทวีต Moss กล่าวว่าในที่สุดซอฟต์แวร์ถูกพัฒนาต่อยอดจน “กลายเป็นกลายเกมตู้ย้อนวัยสำหรับตั้งไว้ที่บาร์ ห้องประชุม ห้องนัดการพบปะสังสรรค์ และอื่นๆ”

Moss เพื่ออธิบายเกี่ยวกับวิธีการทำงานของซอฟต์แวร์เบื้องต้นจะทำงานบนพีซีหรืออุปกรณ์อื่นที่สามารถรับฟีดวิดีโอได้ เกมดังกล่าวผลิตโดยคอนโซล Nintendo Entertainment System (NES) จริง แต่วิดีโอมีการดัดแปลงอะไรบางอย่างระหว่างทางเพื่อแสดงตัวนับ sats และเพิ่มตัวจับเวลา ซอฟต์แวร์ติดตามการเคลื่อนไหวในฟีดวิดีโอเพื่อพิจารณาว่า ผู้เล่นเก็บเหรียญได้หรือไม่ และอัปเดตตัวนับ sats ทุกครั้งที่ผู้เล่นเก็บเหรียญได้

Moss กล่าวว่า การเติมเงินเข้ากระเป๋าเงิน บาร์หรือคลับจำเป็นต้องสมัครใช้ กระเป๋า custodial wallet ของ Zebedee หรือ LNbits ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินที่เชื่อมต่ออยู่กับเครือข่าย Lightning เพื่อเปิดใช้งานค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ต่ำและชำระเงินได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้แอป Zebedee ยังสามารถดาวน์โหลดได้ใน Google Play Store และ App Store ภาพหน้าจอแสดงให้เห็นว่าแอปจะมีฟังก์ชัน “เติมเงิน” (ฝาก) และ “ถอนเงิน” (ถอน) ที่สามารถเข้าถึงได้หลังจากที่ผู้ใช้เสร็จสิ้นขั้นตอนการยืนยันตัวตนของคุณ

Moss ยังอธิบายถึงที่มาของแนวคิดสำหรับ “Bit-tendo” เขาบอกว่าเขาพยายามให้ผู้คนสนใจเกม Bitcoin ที่สามารถเล่นเพื่อหารายได้ ทุก ๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นห้องประชุม Bitcoin หรือบาร์ และเขาหวังว่าจะทำให้ซอฟต์แวร์นี้ทำงานร่วมกับเกมอะไรก็ได้ทุกเกม ไม่ใช่แค่ Super Mario Bros. 3 :

ในทวีตของเขามีการอวดภาพซอฟต์แวร์ โดย Moss ระบุว่าเขาจะรวมซอฟต์แวร์นี้เข้ากับเกม Sonic The Hedgehog 2 หากโพสต์ของเขาได้รับการรีทวีต 200 ครั้งและเขาก็ได้ยอดไลค์ถึงเป้าจริง ๆ 

Moss เป็นผู้ริเริ่มในวงการเกมบล็อคเชน นับตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง ในปี 2014 โดยเขาได้สร้าง Sarutobi ซึ่งเป็นเกมที่อนุญาตให้ผู้เล่นรวบรวม Bitcoin จากการควบคุมลิงที่แกว่งไปมาในแนวป่า และเนื่องจากตัวเกมได้มีการเปิดตัวมาก่อนเกม Spells of Genesis beta ของ EverdreamSoft ประมาณหนึ่งปี Moss’ Sarutobi จึงได้รับการพิจารณาจากหลายคนว่า เขาเป็นคนทำเกมบล็อกเชนเกมแรก

ที่มา : cointelegraph